Mẹo hay đánh bay vết bầm tím

20:51
Hay thì like nhé

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta khó có thể tránh được những va chạm nhỏ, hoặc do chơi thể thao làm cơ thể bạn bầm tím, những vết tím trên da không những làm mất quan niệm thẩm mỹ mà còn làm bạn cảm thấy đau nhức. Việc làm mờ và giảm đau vết bầm tím trên cơ thể không phải ai cũng biết.
Dưới đây là một số cách hay chữa bầm tím rất hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu nào.

* Chườm đá lạnh


Chườm đá lạnh là một trong những cách làm giảm vùng đau ngay tức thì. Nhiệt độ của đá sẽ làm tê các tế bào đau tại chỗ, nó cũng ngăn chặn làm tổn thương đến các vùng da khác, bởi vậy mà bạn sẽ giảm đau nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một viên đá già (đá đã đông chặt khi ở trong tủ lạnh) rồi bọc nó vào một chiếc khăn, từ từ di nhẹ trên vùng da bị tổn thương, bạn sẽ thấy kết quả nhanh thôi. Lưu ý là cách này chỉ dùng cho người có sức khỏe tốt, còn trẻ em và người già thì nên dùng cách chườm ấm.

 * Chườm ấm

Đây cũng là cách hay để giảm đau và xua tan vết bầm tím, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Trên thị trường có rất nhiều loại túi ấm, bạn hãy dùng nó và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, đặt vào vùng bị đau nhức, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều ngay từ lần thực hiện đầu tiên.

* Xoa bóp bằng dầu

Xoa dầu gío là một cách khá phổ biến khi bị đau nhức, kể cả khi bị bầm tím thì cách này cũng vẫn tốt bạn nhé. Các loại dầu gió, dầu con hổ, dầu tràm,.dầu mật gấu...đều có tính nóng, nó sẽ giúp mềm phần da bị tê cứng, góp phần tan các cục máu đông và lưu thông mạch máu, làm vùng da bị bầm tím do chấn thương hoặc thể thao mau trở lại màu sắc bình thường. Bạn lấy một lượng dầu nhất định, xoa đều và massage vùng da đó. Tuyệt đối không bôi dầu lên vết thương hở vì nó có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng đấy.

* Chườm trứng gà

Thế hệ trẻ chúng ta ngày nay chắc chắn ít người biết đến cách làm này. Nhưng ông bà ta đã sử dụng và coi trứng gà như một bài thuốc dân gian rất tốt. Sau khi luộc trứng gà, bóc vỏ khi trứng còn ấm, bọc vào tấm vải xô và lăn quanh vùng da đau nhức. Bạn sẽ phải giật mình khi thấy tác dụng bất ngờ mà trứng gà mang lại cho xem.

 * Nha đam và ngò tây

Chúng ta đã biết đến nha đam về liệu pháp làm đẹp của nó. Công dụng làm sáng và mịn da có lẽ không phải bàn tới. Bạn có tin không, nước ép nha đam và ngò tây là cách khá hay để vết bầm tím trên da nhanh chóng bị đuổi cổ đấy. Cách làm: rửa sạch rồi giã hoặc xay hai thứ trên. Lấy nước cốt của nó xoa và thi thoảng ấn nhẹ vùng da bầm tím. Chắc hẳn không chỉ vết bầm mờ đi mà vùng da đó còn mịn màng nữa đấy.

Khi áp dụng các cách làm trên các bạn nên thực hiện 2-3 lần một ngày, mỗi lần massage 10-20 phút. Bạn sẽ sớm nhận được kết quả thôi. Đừng để vết bầm tím làm bạn đau nhức và không tự tin mặc những bộ đồ bạn thích. Mời bạn đọc thêm các bài viết của chúng tôi để biết thêm nhiều mẹo hay bổ ích.

Chúc bạn luôn vui khỏe!
Mẹo hay đánh bay vết bầm tím Mẹo hay đánh bay vết bầm tím
910 1

Bài viết Mẹo hay đánh bay vết bầm tím


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »