Say tàu xe vẫn tự tin đi chơi xa

20:36
Hay thì like nhé
Bản thân là người đã từng bị say xe nên mình hiểu nỗi khổ của những bạn cùng cảnh ngộ. Trước những chuyến du lịch đó đây trong khi bạn bè rất phấn khởi thì bản thân lại phải đối mặt với những triệu chứng làm bạn khổ sở.


Trên tàu thuyền là nơi để nhìn ngắm thiên nhiên thì bạn lại thấy đầu óc quay cuồng và muốn ngồi trên mặt đất ngay lập tức. Mình đã thử những cách sau và không còn cảm thấy sợ mỗi khi đi đâu đó. Sau đây là một số cách phòng say tàu xe mình thấy khá hiệu quả bạn tham khảo nhé!

• Đừng ăn quá no hoặc để bụng đói khi đi tàu xe

Khi có dự định đi đâu bằng các phương tiện này, bạn hãy ăn nhẹ một chút. Điều này rất cần thiết để đảm bảo rằng cơ thể bạn không bị mệt mỏi. Nhiều người lầm tưởng rằng nếu ăn như vậy sẽ bị say xe nhanh chóng hơn. Nhưng thực tế là do họ ăn no hoặc sử dụng những thực phẩm làm đầy hơi. Cách ăn khoa học nhất là hãy ăn nhẹ trước khi lên xe 1 tiếng, hạn chế các đồ uống chứa cồn, có ga. Ngoài ra bạn cũng nên tránh đồ ăn làm từ gạo nếp, đậu tương...để không bị đầy bụng nha.

• Chọn chỗ ngồi hợp lí


 - Khi đi ôtô bạn hãy ngồi gần phía trên đầu xe để không bị sóc. Tận hưởng quang cảnh bằng cách nhìn về phía trước, chớ nhìn sang ngang. Hoặc không muốn bạn có thể nhắm mắt đưa mình vào giấc ngủ, điều này cũng đẩy lùi cảm giác say xe khá tốt.

- Khi đi tàu, thuyền hãy ngồi ở giữa vì đây là vị trí ít bị giao động bởi sóng nhất. Mặc dù ở vị trí này bạn không thể ngắm nhìn cảnh vật một cách toàn diện nhất nhưng vẫn hơn là liên tục bị chao đảo và muốn rời khỏi tàu ngay lập tức phải không nào.

• Thoát khỏi những mùi khó chịu

Hầu hết các ôtô ngày nay đều có điều hòa, bạn nên tìm chỗ quạt thông gió hoặc gần cửa thoát hiểm, một chút xíu gió thôi cũng khiến bạn tránh được sự ngột ngạt của bao nhiêu hơi thở xung quanh. Nhớ là đừng gần nơi có mùi nước hoa hoặc người hút thuốc lá. Bạn cần mang theo một mẩu bánh mì, vỏ cam, quả chanh để ngửi, bạn sẽ thoát được những mùi đáng sợ kích thích gây say xe đấy.

• Một số mẹo dân gian tránh say tàu xe


- Vài thìa giấm loãng hòa với nước ấm để uống

- Gừng giã nát pha với nước ấm uống trước khi đi

- Thái lát gừng và buộc vào cổ tay (phần giữa hai gân)

- Bôi dầu gió vào hai bên thái dương, khoảng giữa mũi và môi, hoặc giữa gân cổ tay cổ chân.
Mình đã từng thử kết hợp nhiều cách trên và cảm thấy hiệu quả đem lại rất tốt mà không cần dùng đến thuốc ngoài tiệm.


 Dần dần mình thấy tình trạng say xe cũng không còn nặng như trước nữa. Bản thân có thể tự tin hơn với những chuyến du lịch đầy thú vị chỉ với vài mẹo đơn giản này. Mình đã thành công và mong bạn cũng vậy nhé! Thân ái!
Say tàu xe vẫn tự tin đi chơi xa Say tàu xe vẫn tự tin đi chơi xa
910 1

Bài viết Say tàu xe vẫn tự tin đi chơi xa


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »