Cách lựa chọn cốm dẻo và ngon tuyệt

00:42
Hay thì like nhé
Một đặc sản của hà nội đó là cốm, một món ăn vô cùng ngon, hương vị đặc trưng, giúp người ăn không thể quên được hương vị, mẹo giúp bạn chọn cốm dẻo và ngon không thể chê được.

Cốm là một món ăn đặc sản của Hà Nội. Cốm không chỉ hấp dẫn người dùng bởi màu sắc bắt mắt mà còn bởi mùi thơm và độ dẻo đặc trưng của cốm. Để chọn được cốm ngon thì bạn cần phải có sự tinh tế và khéo léo. Để chọn được cốm thơm và dẻo, bên cạnh việc phải quan sát thật kỹ hình dáng và màu sắc bên ngoài bạn cũng cần phải lựa chọn cả thời gian mua cốm.


Dựa vào hình dáng cốm

Mẹo chọn cốm thơm và dẻo đầu tiên chúng tôi giới thiệu đến bạn đó là dựa vào hình dáng của hạt cốm. Nếu có thể lựa chọn được loại cốm được làm từ nếp cái hoa vàng thì ngon tuyệt. Khi cắn nhẹ vào chúng, bạn vẫn sẽ thấy hơi dai dai, bùi bùi và thơm mát thì đó là loại cốm ngon.

Nhìn vào hình dáng cốm mà bạn vẫn chưa thể chắc chắn được đó có phải là cốm ngon hay không thì bạn có thể quan sát màu sắc của cốm, cốm thơm và dẻo thường là những loại cốm non. Đặc điểm của loại cốm non đó là chúng sẽ có màu xanh non như nõn chuối.

Dựa vào hương vị của cốm

Ngoài những cách nhìn vào màu sắc và hình dáng của cốm để chọn được cốm thơm ngon thì bạn cũng có thể dựa vào hương vị của cốm. Cốm ngon khi ăn thường có mùi thơm đặc trưng của lúa non, còn cốm bị nhuộm thì ăn không được dẻo, mất đi mùi hương đặc trưng của nó.

Thời gian mua cốm

Thời điểm thích hợp nhất để mua cốm đó là vào buổi sáng. Vì cốm bán vào buổi sáng thường là những loại cốm mới, dậy hương thơm quyến rũ, khi ăn vào không sợ cứng hoặc đã bị hỏng. Bí quyết chọn mua cốm thơm và dẻo này không phải chị em nào cũng biết.

Cách bảo quản cốm đúng cách

Không lưu trữ cốm quá lâu trong nhiệt độ phòng hoặc ngăn mát tủ lạnh vì điều này có thể làm cốm cứng hơn, bớt thơm tho hơn. Chỉ nên mua cốm để ăn ngày nào hết ngày ấy.

Khi mua cốm về chưa dùng ngay thì bạn cần phải chú ý bảo quản chúng ở nơi khô ráo để tránh nguy cơ cốm bị ẩm, ướt. Điều này sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến hương vị tuyệt vời của cốm. 
Cách lựa chọn cốm dẻo và ngon tuyệt Cách lựa chọn cốm dẻo và ngon tuyệt
910 1

Bài viết Cách lựa chọn cốm dẻo và ngon tuyệt


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »