Bảo quản dưa hấu tốt nhất

00:41
Hay thì like nhé
Dưa hấu là loại quả dễ ăn dễ trồng nhưng khó bảo quản. Để bảo quản quả dưa hấu khi mua về bổ ra mà không ăn ngay được thì chúng ta có một số mẹo dưới đây.

Mẹo bảo quản dưa hấu ăn dở

Dùng nước muối có nồng độ 15% cho dưa nguyên quả vào ngâm 30 phút sau đó lấy ra lau khô vỏ dưa. Nước muối sẽ thẩm thấu vào vỏ dưa và hình thành một lớp chống thối rữa giúp dưa có thể tươi lâu hơn.
Tiếp theo đó cho dưa hấu vào túi màng polyethylene và bảo quản nơi mát mẻ sẽ để được lâu hơn.

Mẹo bảo quản dưa hấu sau khi thu hoạch

Dưa hấu sau khi thu hoạch có thể để được từ 30-35 ngày trở lên và đặc biệt phải chọn được những quả chỉ chín ở mức độ 8/10 và bỏ cuống ở núm đi. Bảo quản ở nơi ánh nắng mặt trời không chiếu vào và buộc chặt trong túi bóng hoặc xếp tầng lên nhau và tránh không được để chỗ có nước. Loại bỏ quả bị hư hại ngay lập tức để tránh lây lan sang những quả khác.

Bảo quản dưa từ mùa này qua mùa khác


Phải chọn được quả đảm bảo chất lượng và chín muộn. Những quả dưa thu hoạch từ những gốc cây có dây lan ra um tùm và vỏ ngoài không có vết sâu hay sứt đen và chín từ 7 phần. Dùng rượu trắng hoặc nước muối nống độ 5% lau và rửa vỏ dưa rồi để chỗ khô ráo thoáng mát có nhiệt độ vừa phải và có nhiệt độ khoảng 15 độ C.

Dưa khi bảo quản cần được để trên sàn gỗ hoặc lớp tre cách mặt đất khoảng 20cm và thường xuyên được kiểm tra hư hỏng. Nếu quả nào có biểu hiện có đốm đen và hỏng thì phải loại bỏ ngay quả đó.

Mẹo chọn dưa hấu ngon


Quả dưa ngon sẽ có hình tròn đều hoặc đầu đuôi tương xứng với nhau. Quả dưa chín chấm hoa sẽ rõ và có màu sắc tươi sáng bóng, phần rốn quả dưa lõm sâu vào.
Khi sờ vào quả dưa có cảm giác dưa trơn căng bóng và không có vết lồi lõm hay xù xì, không có lông nhung.

Quả dưa khi vỗ nhẹ vào thường có tiếng bịch bịch và tiếng nghe đanh thì là dưa chín vừa tới ngon. Nếu có tiếng bục bục thì là quả dưa đã quá già và có thể bị lũng ruột ở bên trong. Dưa chưa chín thì thường có cảm giác nặng, trong cùng 1 giỏ dưa mà cầm 2 quả lên, 1 quả nhẹ một quả nặng thì quả nhẹ là dưa chín hẳn còn quả nặng là chưa chín hẳn.


Bảo quản dưa hấu tốt nhất Bảo quản dưa hấu tốt nhất
910 1

Bài viết Bảo quản dưa hấu tốt nhất


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »