Mách các mẹ cách sử dụng gas tiết kiệm và an toàn

20:50
Hay thì like nhé
Ngày nay, cuộc sống hiện đại khiến chúng ta bắt đầu làm quen và sử dụng bếp gas nhiều hơn. Đồng thời, việc sử dụng gas còn giúp bảo vệ môi trường nữa đó. Tuy nhiên do chưa biết cách sử dụng nên nhiều nhà phải đổi bình gas liên tục và rất tốn kém. Làm cách nào để sử dụng gas tiết kiệm và an toàn? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây bạn nhé.

Hướng dẫn cách tiết kiệm gas

Lựa chọn bếp chuẩn


Khi bạn sử dụng loại bếp chất lượng kém, sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng rò rỉ khí gas. Việc này sẽ tiêu tốn gas rất nhiều đó. Vì thế, để tiết kiệm gas bạn nên sử dụng loại bếp chất lượng tốt.

Khi đun nấu, bạn cần để ý đến màu của gas nếu lửa chuyển sang màu đỏ hơn bình thường nghĩa là bếp ga của bạn đang xuống cấp.

Khi đun nấu bạn cần điều chỉnh lửa

Có những món ăn cần lửa to để chín nhanh nhưng cũng có những món ăn cần nhỏ lửa để thức ăn được chín nhừ. Do đó, các chị em nên chú ý điều chỉnh lửa để món ăn được chín vừa, giữ được hương vị thơm ngon và tiết kiệm gas.

Lựa chọn loại nồi mỏng


Khi chế biến món ăn cho cả gia đình, các chị em nên lựa những loại nồi mỏng, giữ nhiệt tốt. Việc lựa chọn này sẽ giúp món ăn nhanh chín, thơm ngon mà vẫn tiết kiệm gas hiệu quả.

Khi nấu nướng hạn chế bật bếp nhiều lần

Trước khi bật bếp để nấu nướng, các bà nội trợ nên sơ chế sạch sẽ và chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu. Cách này giúp nấu ăn được nhanh và dễ dàng hơn. Đồng thời việc bật bếp 1 lần sẽ tiết kiệm gas hiệu quả đó.


Trên đây là cách sử dụng gas tiết kiệm và an toàn. Hãy tham khảo và thực hiện bạn nhé. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé. 
Mách các mẹ cách sử dụng gas tiết kiệm và an toàn Mách các mẹ cách sử dụng gas tiết kiệm và an toàn
910 1

Bài viết Mách các mẹ cách sử dụng gas tiết kiệm và an toàn


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »