Mách bạn cách phân biệt giữa giá đỗ sạch và giá đỗ chứa hóa chất

21:52
Hay thì like nhé
Giá đỗ là món ăn dân giã, rất mát, thanh lọc giải nhiệt nên được nhiều gia đình lựa chọn để chế biến cho gia đình. Tuy nhiên, để tăng lợi nhuận và rút ngắn thời gian thu hoạch giá đỗ mà người sản xuất đã bơm thuốc kích thích. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách phân biệt giữa giá đỗ sạch và giá đỗ chứa hóa chất. Cùng tham khảo bạn nhé.

Hướng dẫn cách phân biệt giá đỗ hóa chất và giá đỗ sạch



Chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể phân biệt được rồi đó.

Phân biệt dựa vào hình dạng

Dựa vào hình dạng để phân biệt là cách đơn giản nhất. Giá đỗ hóa chất thường có hình dạng mập mạp, trắng, giòn nên dễ bị đứt đoạn và không có rễ. Còn giá đỗ sạch sẽ có dễ dài, thân gầy và khó gẫy hơn. Giá đỗ sạch sẽ không được bắt mắt và đẹp như giá đỗ hóa chất vì thế bạn nên chú ý khi chọn mua loại thực phẩm này nhé.

Phân biệt dựa vào kích thước

Nhiều chị em thường thích chọn mua giá có kích thước dài vì nghĩ rằng như vậy sẽ ngon. Tuy nhiên, đây là cách sai lầm vì giá đỗ dài là loại bị phun hóa chất nhiều nhất. Vì thế, khi chọn mua giá bạn nên chọn loại cọng ngắn nhé.

Phân biệt dựa vào màu sắc

Giá đỗ được ngâm thuốc sẽ có màu trắng tinh rất bắt mắt, còn giá đỗ sạch sẽ có màu trắng nhạt hoặc màu sữa. Đồng thời, giá sạch sẽ có mầm lá nhú có màu xanh hoặc vàng còn giá ngâm hóa chất sẽ dính liền với nhau.

Phân biệt dựa vào lúc nấu ăn

Khi nấu ăn, bạn để ý nếu giá chảy nhiều nước và ăn không có mùi thơm nghĩa là giá hóa chất.

Trên đây là cách phân biệt giữa giá hóa chất và giá sạch. Hãy tham khảo và biết cách lựa chọn loại thực phẩm an toàn cho gia đình cùng sử dụng nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.
xem thêm: Tác dụng của mặt nạ mật ong
Mách bạn cách phân biệt giữa giá đỗ sạch và giá đỗ chứa hóa chất Mách bạn cách phân biệt giữa giá đỗ sạch và giá đỗ chứa hóa chất
910 1

Bài viết Mách bạn cách phân biệt giữa giá đỗ sạch và giá đỗ chứa hóa chất


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »