Mẹo làm mứt dứa thơm ngon tại nhà

20:45
Hay thì like nhé
Để đảm bảo an toàn thực phẩm, hiện nay nhiều bà nội trợ cùng chị em phụ nữ chọn cách tự làm các loại mứt nhằm đảm bảo chất lượng cũng như hương vị. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu cách làm mứt dứa thơm ngon.


Nguyên liệu làm mứt dứa

Dùng dứa tươi và 8 lạng đường phèn, phèn chua, muối tinh.

Cách làm mứt dứa ngon tại nhà

Cách chọn dứa ngon:

Dùng dứa có màu đẹp, ruột vàng có mùi thơm và ngọt, dứa vừa chín tới.

Bước tiếp theo chúng ta gọt bỏ vỏ dứa sau đó dùng dao cắt thành các miếng theo ý muốn với độ dày khoảng 1cm. Tiếp tục qua chần dứa với nước sôi sao cho miếng dứa không bị nát cũng không bị sống quá. Rồi  sau đó cho thêm 1 thìa muối cùng với 20g đường phèn vào rồi để sôi khoảng 2 phút thì vớt ra. Tiếp theo xối nước lạnh hoặc ngâm đá lạnh cho miếng dứa săn chắc lại.

Bạn cho đường vào ngâm khoảng 15 phút (lúc này vẫn còn đường bám trên dứa chưa tan hẳn) rồi cho dứa vào chảo rộng đun sôi cho đến khi đường tan thì tiếp tục đun cho tới lúc đường lên màu lên bọt trắng thì tắt bếp cho mứt dứa ra rổ thoáng để nguội. Chỉ cần như thế là bạn đã hoàn thành món mứt dứa thơm ngon an toàn thực phẩm và độc đáo cho gia đình rồi.

Mứt dứa chỉ trong vài tiếng đồng hồ bạn đã làm một vị mứt an toàn và thơm ngon để đổi khẩu vị cho gia đình mình. Tùy theo sở thích mà bạn có thể cho nhiều đường hay ít đường tùy ý.


Mẹo làm mứt dứa thơm ngon tại nhà Mẹo làm mứt dứa thơm ngon tại nhà
910 1

Bài viết Mẹo làm mứt dứa thơm ngon tại nhà


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »