Mẹo giúp cải thiện chứng chướng bụng, đầy hơi

22:00
Hay thì like nhé
Trong ăn uống hàng ngày, ta vô tình ăn phải những loại thực phẩm làm cho bụng ta có cảm giác khó chịu, đứng ngồi không yên, đôi khi còn xả hơi một cách thiếu kiểm soát nơi đông người làm bạn ngại đến đỏ cả mặt. Thật đáng tiếc khi bạn không biết những mẹo sao nếu chẳng may gặp phải chứng đầy hơi, chướng bụng.



Bạn có dấu hiệu ăn khó tiêu, trong bụng có những tiếng kêu như bọt khí. Cho dù bạn đứng, ngồi, hay nằm đều không thấy thoải mái? Ngay lập tức bạn nên áp dụng một trong số các cách sau:
* Pha cho mình một ly trà gừng nóng, hoặc theo hỗn hợp sau: 2 thìa nước cốt chanh + 1 thìa mật ong + vài miếng gừng đập nát cho vào cốc nước nóng, khuấy đều và uống từng ngụm nhỏ.

* Trà bạc hà, hoặc lá bạc hà nhai sống cũng là một cách chữa chứng đầy hơi rất tốt.

* Thái vài ba lát gừng và trộn với nửa thìa cà phê muối tinh và nhai trực tiếp nếu bạn là người chịu được vị cay của gừng tươi.

* Nằm thả lỏng cơ thể, dùng túi chờm nóng hay dầu gió và bắt đầu massage vùng bụng, bạn cố gắng nín thở càng lâu càng tốt.

 * Ngồi trên một chiếc ghế, sao cho đầu gối tạo thành một góc 90° , thở ra và đồng thời cúi người xuống áp sát vào đùi non, giữ tư nguyên tư thế đó 5-7 giây trước khi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 5 lần liên tiếp chắc chắn vấn đề bạn đang gặp phải sẽ được giải quyết.

Hàng ngày, để tránh gặp phải chứng đầy hơi, chướng bụng, bạn nên hạn chế ăn các đồ làm từ bột mì, bột nếp, các loại bánh kẹo ngọt, hoa quả chín nẫu, sữa, phô mát, các đồ uống có ga, kẹo cao su,... không nên vừa ăn vừa nói.

Bên cạnh đó hãy bổ sung rau xanh, cam, bưởi, táo, lê, khoai tây, trứng gà và đặc biệt là cá. Những thực phẩm này ngoài cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể chúng còn chứa nhiều chất xơ và vitamin rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột. Hãy là người lựa chọn thông minh trong cuộc sống của mình.

Chúc bạn thành công khi áp dụng những cách trên và đồng hành với mình để biết thêm nhiều mẹo vặt hàng ngày bạn nhé!
Xem thêm: Mặt nạ mật ong và muối biển cho da mụn trứng cá
Mẹo giúp cải thiện chứng chướng bụng, đầy hơi Mẹo giúp cải thiện chứng chướng bụng, đầy hơi
910 1

Bài viết Mẹo giúp cải thiện chứng chướng bụng, đầy hơi


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »