Khám phá mẹo làm sạch và khử mùi thực phẩm tươi sống

20:12
Hay thì like nhé
Khử mùi trước khi chế biến món ăn là điều chị em nào cũng phải làm. Ngày nay, công việc đều khá bận rộn, chị em không có nhiều thời gian dành cho gian bếp. Sau đây, bài viết sẽ cùng bạn khám phá mẹo làm sạch và khử mùi thực phẩm tươi sống. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Mách bạn cách làm thịt sạch


Đây là loại nguyên liệu thường được sử dụng hàng ngày. Bụi bẩn trong thớ thịt không thể loại bỏ bằng cách rửa nước thông thường. Vì thế, để làm sạch miếng thịt bạn có thể đun nước vo gạo nóng rồi cho miếng thịt vào rửa. Cách này giúp làm sạch miếng thịt an toàn, sạch sẽ.

Mách bạn cách làm sạch lươn và khử mùi

Lươn là nguyên liệu khá ngon miệng, tuy nhiên chúng khá trơn nên gây rất nhiều khó khăn trong khâu làm sạch cho các chị em. Hãy tham khảo cách làm sau nhé: đầu tiên, bạn cho lươn vào túi nilon rồi buộc kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh tầm 2 giờ. Tiếp đó, bạn cho lươn ngâm với nước và dùng giẻ rửa bát vuốt nhẹ, chất nhờn sẽ bị loại bỏ nhanh chóng khiến bạn phải ngạc nhiên đó. Cuối cùng ngâm rượu trắng với lươn cho đến khi không nghe thấy tiếng kêu nữa thì bỏ thịt ra và tiến hành chế biến.

Mách bạn cách làm sạch dạ dày heo


Dạ dày heo là món ăn khá ngon và được đấng mày râu đặc biệt yêu thích. Các chị em hãy tham khảo và làm sạch để một nửa của mình thưởng thức nhé. Đầu tiên bạn cho một chút muối vào chảo đun nong, khí hạt muối đã khô thì bạn cho dạ dày vào và lật qua lật lại. Khi chất nhầy tạo thành bột thì bạn tắt bếp và sử dụng dụng cụ để để cạo lớp bẩn đó đi. Cách làm rất nhanh chóng và không còn mùi hôi nữa phải không nào.

Mách bạn cách làm sạch cá

Để làm sạch cá bạn nên cho một chút dầu ăn vào và tiến hành rửa cá. Tiếp đó cho thêm chút giấm gạo lên mình cá và tiến hành đánh vảy. Cách làm này sẽ giúp việc đánh vảy cá diễn ra đơn giản, dễ dàng và sạch hơn.

Trên đây là một số mẹo làm sạch và khử mùi thực phẩm tươi sống. Hãy tham khảo và thực hiện khi cần bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé. 
Khám phá mẹo làm sạch và khử mùi thực phẩm tươi sống Khám phá mẹo làm sạch và khử mùi thực phẩm tươi sống
910 1

Bài viết Khám phá mẹo làm sạch và khử mùi thực phẩm tươi sống


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »