Mách nhỏ mẹo hay giúp bà nội trợ chế biến món ăn ngon hơn

20:13
Hay thì like nhé
Nấu ăn là nghệ thuật và các chị em nội trợ là những nghệ sỹ thực thụ. Hàng ngày, chị em đều muốn thay đổi để nấu ăn ngon hơn. Sau đây, bài viết sẽ mách nhỏ các giúp bà nội trợ chế biến món ăn ngon. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Mách bạn mẹo nấu ăn ngon


- Khi muốn chế biến món thịt rán không bắn thì lúc chiên bạn nên rắc một chút bột mỳ vào chảo trước khi cho thịt vào. Cách này giúp thịt ngon hơn và không bị bắn đâu nhé.
- Với rau luộc, nếu muốn rau được xanh và trông ngon mắt hơn thì khi luộc chín tới bạn vớt ra rồi ngâm vào bát nước lạnh. Cách này sẽ giúp rau tươi ngon và giòn hơn đó.
- Để chế biến bát cháo ngon bạn nên cho thêm chút dầu ăn vào. Cách này giúp cháo không trào ra ngoài khi nấu đó.
- Khi nấu cơm để tránh bị mất vitamin trong gạo bạn nêu cho nước sôi vào trong gạo và tiến hành thổi cơm nhé.
- Với những món cần chiên bạn nên sử dụng dầu thực vật vì trong dầu có chất hạn chế mùi tanh, đặc biệt là cá. Còn món xào bạn nên sử dụng mỡ động vật sẽ khiến món ăn ngon hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng cả dầu thực vật và mỡ động vật để cơ thể được phát triển toàn diện.
- Cà chua là loại trái rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên nếu sử dụng trái cà chua còn xanh có thể gây ra ngộ độc. Vì thế một cách để khiến cà chua nhanh chín đó là bạn cho chúng và túi giấy tối màu rồi để ở một góc nhà. Cách này sẽ giúp cà chua chín nhanh hơn đó.
- Khi mua trứng gà, trứng vịt chị em nên chú ý để không bị mua phải trứng cũ, trứng hỏng nhé. Cách phân biệt rất đơn giản: Bạn cho trứng vào chậu nước muối. trứng chìm xuống là trứng mới còn trứng cũ, trứng hỏng sẽ nổi lên mặt nước đó.
- Nhiều chị em cảm thấy ác mộng khi phải thái hành, đặc biệt là hành tây vì chúng khiến mắt của chúng ta bị cay, thậm chí là chảy nước mắt. Một cách rất hay để khắc phục đó chính là bạn sử dụng kẹo cao su trước khi thái hành nhé.
- Táo là loại trái cây thơm ngon được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, táo có một nhược điểm là khi vừa gọt xong chúng sẽ nhanh bị thâm. Lúc này bạn nên pha muối vào nước đun sôi để nguội rồi cho táo vào. Mẹo này giúp miếng táo được trắng phau đẹp như lúc mới gọt đó.

Trên đây là một số mẹo hay giúp bà nội trợ chế biến món ăn ngon hơn. Hãy tham khảo và thực hiện cho gia đình mình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.  
Mách nhỏ mẹo hay giúp bà nội trợ chế biến món ăn ngon hơn Mách nhỏ mẹo hay giúp bà nội trợ chế biến món ăn ngon hơn
910 1

Bài viết Mách nhỏ mẹo hay giúp bà nội trợ chế biến món ăn ngon hơn


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »