Mẹo nhận biết quýt ngâm hóa chất

23:51
Hay thì like nhé

Rất nhiều loại cam quýt được ngâm hóa chất bán tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng. Dưới đây là một số mẹo phân biệt quýt ngâm hóa chất và quýt chín tự nhiên các bạn có thể tham khảo.

Phân biệt qua hình dáng bên ngoài



Nếu là quýt ngâm hóa chất của Trung Quốc thì thường có hình dáng dẹt và kích thước đều nhau.Vỏ dày và màu sắc tươi sáng, láng bóng, đẹp mã. Còn nếu là quýt của Việt Nam thì quả thường nhỏ và có kích thước không đều nhau. Vỏ quýt mỏng và thường bị xám bên ngoài với màu như màu mỡ gà.

Phân biệt qua mùi vị

Ở quýt Việt Nam không ngâm hóa chất thường có vị chua dịu, thanh nhẹ. Riêng quýt Trung Quốc, quýt ngâm hóa chất thường có vị ngọt đậm hoặc có mùi hơi hắc, đắng thậm chí có quả khô xốp cả quả, múi quýt cứng khô thậm chí bị mốc xanh và có mùi hắc.

Mẹo chọn quýt ngon


Những quả quýt ngon là những quả mọng nước, ngọt hoặc chua dịu. Tốt nhất nên chọn những quả da không quá căng mọng, da có tính đàn hồi, khi cầm trên tay không có cảm giác quả quýt bị cứng và cầm mềm tay thì sẽ không bị khô, ít nước.

Không nên chọn những quả quýt quá to, căng mọng bởi chúng có thể được dùng thuốc tăng trưởng và thường không ngọt, không thơm.

Những quả quýt có tính đàn hồi, không bị dập nát và cuống còn tươi thì  thường là những quả quýt ngon, mỏng vỏ, ăn múi quýt thử ở hàng cũng thấy ngọt.


Mẹo nhận biết quýt ngâm hóa chất Mẹo nhận biết quýt ngâm hóa chất
910 1

Bài viết Mẹo nhận biết quýt ngâm hóa chất


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »