Bật mí công thức chế biến món thịt bò khô ngon khó cưỡng

00:43
Hay thì like nhé
Thịt bò khô là món ăn vặt thần thánh được mọi người yêu thích, nhất là phái mạnh thường sử dụng để làm đồ nhậu ăn lai giai cùng anh em chiến hữu. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang khiến chị em khá lo lắng khi mua về để gia đình cùng sử dụng. Vì thế, bài viết sẽ bật mí công thức chế biến món thịt bò khô ngon khó cưỡng. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt bò khô
  • Thịt bò: 05 kg
  • Sả: 3 – 4 củ
  • Tỏi
  • Dầu hào
  • Đường thốt nốt
  • Bột ớt
  • Các loại gia vị: Muối, tiêu, ngũ vị hương

Các bước thực hiện món thịt bò khô

Việc thịt bò ngon sẽ quyết định đến món thịt bò khô của bạn đó nhé. Do đó, bạn nên chọn miếng thịt dọc thớ , có ít gân thì khi xé sợi sẽ đẹp, không bị vụn.



Bước 1: Đầu tiên, sau khi mua về bạn tiến hành rửa thịt rồi sử dụng giấy để thấm khô. Tiếp đó, thái miếng thịt dày khoảng 0.5 – 0.7 cm. Bật mí nhỏ nếu muốn miếng thịt thái đẹp hơn thì cho miếng thịt vào ngăn đá khoảng 15 phút.


Bước 2: Bạn ướp thịt với ½ thìa tiêu, ½ bột ớt (nếu ăn cay bạn có thể cho thêm), ½ thìa muối, 1 thìa dầu hào rồi trộn đều tay cho ngấm gia vị khoảng từ 6 – 8 tiếng.


Bước 3: Cho thịt vào đun ở lửa to khoảng 2 phút rồi vặn nhỏ lửa đun thêm 15 – 20 phút.

Bước 4: Sau đó, bạn vớt miếng thịt ra thớt rồi dùng chày để đập cho miếng thịt mềm và tơi bớt (nếu muốn làm thịt bò khô cả miếng thì nên đập cho mỏng chút là được, còn nếu muốn làm khô sợi thì bạn xé nhỏ từng thớ ra nhé).

Bước 5: Xếp thịt dàn đều vào khay nướng rồi nướng ở nhiệt độ 110 độ C. Khoảng 5 phút bạn lại lấy ra đảo 1 lần cho khỏi cháy. Sấy khoảng 30 – 45 phút là thịt bò đã khô đều ra rất thơm ngon rồi đấy.
Thịt bò khô sẽ ngon hơn nếu được sử dụng thêm cùng chanh. Như vậy là bạn đã hoàn thành món thịt bò khô ngon đúng điệu rồi đấy. Hãy tham khảo để chế biến cho gia đình mình thưởng thức nhé, nhất là chuẩn bị đến Tết nữa này. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.

   
Bật mí công thức chế biến món thịt bò khô ngon khó cưỡng Bật mí công thức chế biến món thịt bò khô ngon khó cưỡng
910 1

Bài viết Bật mí công thức chế biến món thịt bò khô ngon khó cưỡng


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »