Cách ăn bưởi tốt cho sức khỏe nhất

00:01
Hay thì like nhé

Bưởi là loại quả chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như có nhiều tác dụng chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Tuy nhiên, để ăn bưởi đúng cách và tốt nhất cho sức khỏe thì chúng ta cần lưu ý những điều sau:

Mỗi thực phẩm có các tác dụng khác nhau tốt cho sức khỏe con người nhưng phải tùy vào cách ăn, cách chế biến và sử dụng.

Bưởi là loại quả có vị chua, phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ nhưng nếu ăn bưởi không đúng cách dễ khiến bệnh tình của bạn trở nên nghiêm trọng hoặc không tốt cho sức khỏe, thậm chí gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa nếu dùng với một số loại thuốc kháng sinh khác.

Ăn bưởi vào lúc nào thì đúng cách?



Thường thì nên ăn bưởi vào buổi sáng trong ngày  sau khi ăn sáng từ 1-2 tiếng với lượng bưởi không giới hạn. Các vitamin trong bưởi giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể của bạn hiệu quả. Ăn bưởi vào buổi tối hoặc trưa thì lượng vitamin trong bưởi lại không được hấp thụ tối đa như ăn vào buổi sáng.

Không ăn bưởi lúc đói

Khi đói, bạn không nên ăn bưởi bưởi tính axit tự nhiên trong bưởi dễ khiến bạn bị đau dạ dày và gây đầy hơi, chướng bụng. Chỉ nên ăn bưởi sau khi đã ăn nhẹ hoặc ăn sau bữa chính.

Không ăn bưởi kèm chất kích thích

Không nên ăn bưởi kèm với rượu bia hoặc cà phê, không nên vừa ăn vừa hút thuốc lá và tránh ăn chung bưởi với các loại chanh, cam, quýt,… Nguyên nhân là trong bưởi có chứa Pyranocoumarin sẽ làm tăng hoạt động của mẹ ruột từ đó khiến việc hấp thụ độc tính của các chất gây kích thích hoặc nicotin và ethanol trong thuốc lá dẫn tới gây hại cho cơ thể.

Không ăn bưởi cùng thuốc kháng sinh

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, khi ăn bưởi cùng hoặc gần lúc với thuốc kháng sinh sẽ khiến giảm tác dụng của bưởi và giảm sự hấp thụ thuốc kháng sinh vào cơ thể.

Ăn bưởi đúng cách như thế nào?

Nên ăn cả lớp màng trắng bám dưới đáy múi bưởi bởi đây chính là bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ mặc dù ăn vào có thể nó hơi đắng một chút.
Nên ăn  miếng bưởi tươi hơn là nước ép bưởi, bởi phần tép bưởi là lượng chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Bưởi nên ăn ngay sau khi tách múi bởi nếu đã tách múi rồi mà để quá lâu dễ khiến múi bưởi bị khô và giảm lượng dinh dưỡng.
Giữ lại cùi bưởi và vỏ bưởi để nấu chè, nấu nước xông, làm thuốc hoặc dùng để làm đẹp.

Cách ăn bưởi tốt cho sức khỏe nhất Cách ăn bưởi tốt cho sức khỏe nhất
910 1

Bài viết Cách ăn bưởi tốt cho sức khỏe nhất


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »