Chia sẻ cách chọn và chế biến khoai tây đúng cách

01:07
Hay thì like nhé
Được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon, khó cưỡng lại mà khoai tây còn là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nữa đó. Đồng thời đây cũng là nguyên liệu dễ chế biến để tạo thành những món ăn thơm ngon. Để giúp các chị em phụ nữ chọn và chế biến khoai tây đúng cách, chúng tôi đã viết ra bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Mách bạn cách chọn khoai tây ngon


Khoai tây rất tốt cho sức khỏe của con người, chúng ta không thể phủ nhận được điều đó. Tuy nhiên, nếu những chị em không biết cách chọn khoai tây ngon sẽ dễ mua phải những trái khoai còn xanh hoặc mọc mầm. Những loại này gây nguy hiểm đến sức khỏe của người sử dụng.

Vì thế, khi chọn mua khoai tây bạn cần chú ý:

-Bạn nên chọn những củ chắc tay, vỏ nhẵn, mịn có màu vàng nhạt.

- Không nên chọn củ to mà nên chọn những củ đều nhau, như vậy sẽ ngon hơn.

- Không lựa chọn những củ đã mềm và nhăn nheo vì chúng là những củ đã để lâu, héo và bị mất đi chất dinh dưỡng cần thiết.

- Với những củ bị chảy nước, sâu hoặc có nốt thì bạn không nên mua vì có thể nó đã bị hỏng rồi.

- Củ khoai nào đã bị hỏng bạn nên bỏ đi để không lây sang các củ khaccs.

Mách bạn cách bảo quản khoai tây lâu nhất có thể


Khi mua về và chưa sử dụng đến bạn nên để khoai tây ở những nới thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng măt trời.

 Ngoài ra, nếu được bảo quản dưới 5 độ C thì khoai sẽ có vị ngọt và ngon hơn đó. Khoai tây có thể được bảo quản khoảng 2 tuần trong tủ lạnh, tuy nhiên bạn không nên để khoai tây và hành tây cạnh nhau vì chúng sẽ nhanh bị hỏng đó.

Mách bạn cách gọt vỏ khoai nhanh chóng

Để gọt vỏ khoai nhanh chóng bạn nên ngâm khoai với nước ấm tầm 15 phút thì vớt ra và ngâm với nước lạnh. Cách này giúp vỏ khoai tây nhanh bong và gọt dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi gọt vỏ thì lớp khoai bên trong nhanh bị thâm đen. Vì thế bạn nên để một bát nước có pha 2 thìa dấm và thả khoai vào. Cách này làm trắng khoai và ngon hơn.

Mách bạn cách chế biến khoai tây thơm ngon đúng cách

Món khoai tây nướng

Để món ăn thêm thơm ngon, bạn nên nướng nguyên vỏ. Ngoài ra để món khoai nướng được thơm ngon bạn nên bọc giấy bạc rồi cho lên bếp nướng. Cách này giúp khoai được chảy mật rất thơm ngon, đồng thời không bị nứt.

Món khoai chiên

Để món khoai chiên được giòn và ngon hơn thì lúc chiên bạn nên để khoai được ráo nước và để dầu sôi thì cho vào.

Với những món nấu, hấp, xào bạn nên thái khoai thành những miếng đều nhau và khi nấu cùng các loại củ khác bạn nên cho khoai vào trước do chúng chín lâu hơn những loại củ khác

Trên đây làm một số cách chọn và chế biến khoai tây đúng cách. Hãy tham khảo và thực hiện món ngon cho gia đình mình cùng thưởng thức bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé. 

  
Chia sẻ cách chọn và chế biến khoai tây đúng cách Chia sẻ cách chọn và chế biến khoai tây đúng cách
910 1

Bài viết Chia sẻ cách chọn và chế biến khoai tây đúng cách


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »