Khám phá công thức khiến món chiên giòn ngon miễn chê

01:05
Hay thì like nhé
Món chiên giòn luôn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn khiến mọi người phải siêu lòng. Tuy nhiên trong quá trình chế biến các chị em gặp phải khó khăn như bị dính chảo, dầu ăn bắn khắp nơi…để giúp đỡ và khiến chị em cảm thích yêu thích công việc nội trợ. Sau đây, bài viết mách bạn khám phá công thức khiến món chiên giòn ngon miễn chế. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Mách bạn cách chế biến món ăn được giòn ngon hơn

Khi chiên cần để thực phẩm ráo nước


Với những thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh bạn cần rã đông và để ráo nước trước khi cho vào chiên. Cách này giúp thực phẩm không bị dính vào chảo và có độ giòn ngon nhất định. Đặc biệt là không bị bắn dầu mỡ tung tóe đâu nhé.

Lựa chọn loại dầu để chiên

Một điều bạn chưa biết đó là việc chọn dầu nó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của món ăn. Vì thế với những món ăn chiên bạn nên chọn loại dầu ăn từ đậu nành hoặc hạt cải nhé, vì chúng chứa ít chất béo nên không ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

Chú ý đến nhiệt độ sôi của dầu


Một nguyên tắc để chiên món ăn ngon đó chính là chú ý đến nhiệt độ sôi của dầu. Bạn không nên đợi dầu thật sôi mới cho thực phẩm vào vì cách làm này hủy hoại các chất dinh dưỡng của thực phẩm đồng thời gây nguy hiểm cho tính mạng của người sử dụng.

Bạn nên làm chảo nóng rồi cho dầu ăn và nhanh tay cho thực phẩm vào. Bạn nên để nhỏ lửa để thực phẩm được chín đều.

Không nên chen chúc nhau khi chiên

Nhiều bà nội trợ muốn tiết kiệm thời gian nên thường cho tất cả thực phẩm vào chiên một lần. Tuy nhiên việc này khiến món ăn không được chín đều, thậm chí là cháy sạm nữa.

Khi đang chiên không nên cho thêm dầu


Sau một thời gian chiên thực phẩm dầu bị hết nhiều chị em thưởng đổ thêm dầu vào. Tuy nhiên bạn nên dừng hành động đó lại vì nó sẽ khiến nhiệt độ sôi của dầu giảm và khiến món ăn bị ỉu, không được giòn xốp.

Trên đây là một số mẹo khiến món chiên giòn ngon miễn chê. Hãy tham khảo và thực hiện cho gia đình nhà mình cùng thưởng thức bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.


Khám phá công thức khiến món chiên giòn ngon miễn chê Khám phá công thức khiến món chiên giòn ngon miễn chê
910 1

Bài viết Khám phá công thức khiến món chiên giòn ngon miễn chê


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »