Cách nhận biết chuối ngâm hóa chất

21:39
Hay thì like nhé
Chuối là thực phẩm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay có nhiều thương lái ngâm hóa chất vào hóa chất độc hại để giục chuối chín nhanh và đẹp mã hơn thì lại dễ khiến chuối ngấm hóa chất độc hại khiến người tiêu dùng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Dưới đây là một số mẹo phân biệt chuối bị ngâm hóa chất hay không.

Nhận biết chuối ngâm hóa chất qua quan sát vỏ chuối



Nếu quả chuối chín tự nhiên thì vỏ không có màu vàng đẹp và chín đều nhau được, điểm nữa là vỏ chuối chín tự nhiên thường có nếp nhăn.

Chọn chuối không tẩm hóa chất thì nên chọn các nải chuối có quả chín lác đác quả chín quả xanh. Tránh những nải chuối chín vàng đều đẹp tăm tắp mà cuống vẫn xanh, thậm chí đầu ngọn vẫn dính nhựa thì đó là chuối ngâm hóa chất.

Nhận biết chuối ngâm hóa chất qua việc bóc vỏ

Đối với những nải chuối không ngâm hóa chất mà chín tự nhiên thì thường khi bóc vỏ chuối sẽ thấy rất mềm và dễ dàng mà không có nhựa dính ở vỏ. Còn những quả chuối ngâm thuốc thường có vỏ cứng khi bóc, bên trong còn nhựa dính ở vỏ.

Nhận biết bằng cách nếm


Đây là phương pháp cuối cùng trong việc nhận biết chuối chín thật hay chín ngâm thuốc. Nếu là chuối chín do ngâm thuốc thì chuối ăn sẽ có vị chát và cứng sượng. Còn nếu là chuối chín ủ hoặc chín cây thường có vị ngọt tự nhiên, mềm và thơm.

Chuối là một loại quả chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, đặc biệt là lượng kali rất dồi dào giúp cơ thể tăng cường năng lượng. Chuối cũng rất có ích trong việc làm đẹp, dưỡng da cho chị em. Tuy nhiên, cần phải chọn được đúng loại chuối chín thật thì công dụng của nó mới thật sự được phát huy.



Cách nhận biết chuối ngâm hóa chất Cách nhận biết chuối ngâm hóa chất
910 1

Bài viết Cách nhận biết chuối ngâm hóa chất


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »