Chữa chứng tè dầm cho trẻ hiệu quả

21:41
Hay thì like nhé

Khi trẻ nhà bạn đã lớn trên 6 tuổi nhưng vẫn còn tè dầm thì đã đến lúc cần phải tìm hiểu và đưa tới bác sĩ để được thăm khám cẩn thận. Tuy nhiên chứng tè dầm cũng có thể được khắc phục bằng các phương pháp đơn giản tại nhà.

 Trẻ tè dầm ở mức nào là bình thường



Đối với trẻ dưới 5 tuổi mà vẫn tè dầm và mức độ giảm dần theo thời gian và sự phát triển của cơ thể cũng như phụ thuộc vào chế độ ăn uống thì đây được xem là điều bình thường.

Tuy nhiên, khi trẻ có các biểu hiệu như đi tiểu nhiều lần và không thay đổi theo thời gian, trẻ đi tiểu không tự chủ mọi lúc mọi nơi thì mẹ cần phải đưa tới bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.

Nguy hiểm hơn là khi trẻ thường xuyên kêu đau vùng sinh dục và việc tiểu tiện trở nên khó khăn nhưng lại diễn ra thường xuyên cũng dễ khiến trẻ mắc các bệnh về đường nội tiết nếu diễn ra trong thời gian dài.
Khi trẻ có các biểu hiện nhẹ trên nhưng cơ thể vẫn hoàn toàn bình thường thì mẹ cần thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt để khắc phục chứng tè dầm ở trẻ.

Cho trẻ ăn nhiều rau xanh, củ quả và thường xuyên chú ý cân đối các chất dinh dưỡng trong bữa ăn của trẻ. Tránh cho trẻ uống sữa hoặc uống nhiều nước từ sau 6h tối.

Mẹ thường xuyên nhắc trẻ đi tiểu đều đặn và đặt đồng hồ báo thức trẻ dậy đi tiểu để tạo thói quen. Thường xuyên động viên khích lệ trẻ khi trẻ có những tiến bộ trong việc tạo thói quen tốt trong sinh hoạt.

Mẹo chữa chứng tè dầm

Trong dân gian có nhiều mẹo chữa tè dầm hiệu quả cho tới nay vẫn được nhiều người áp dụng. 

Dùng tổ bọ ngựa chữa tè dầm

Dùng tổ bọ ngựa kết hợp với phá cố chỉ, thố ty tử, đảng sâm, ích trí nhân và ba kích rồi nấu với nước sắc đặc uống 2 lần/ngày trước bữa ăn 10 phút có thể chữa tè dầm cho trẻ hiệu quả.

Dùng màng mề gà chữa tè dầm

Dùng bộ ruột gà rửa sạch rồi phơi khô, đốt tồn tính và vỏ con hàu nung lên cùng với quế chi, màng mề gà sao vàng tán bột ngày uống 2 lần với nước ấm trước lúc ăn hoặc lúc đói bụng.  
Dùng bong bóng lợn rửa thật sạch rồi nấu chung với gạo nếp cho tới khi nhừ rồi cho thêm chút ít hạt tiêu. Tiếp sau đó thái nhỏ bong bóng ra cho trẻ ăn để cho trẻ ăn ngày 3 lần trước lúc ăn cơm.

Chữa chứng tè dầm cho trẻ hiệu quả Chữa chứng tè dầm cho trẻ hiệu quả
910 1

Bài viết Chữa chứng tè dầm cho trẻ hiệu quả


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »