Bật mí tuyệt chiêu phân biệt trứng cũ và trứng mới nhanh chóng và đơn giản

21:45
Hay thì like nhé
Chắc hẳn trứng là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của các gia đình phải không nào? Trứng là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, với những quả trứng để lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của con người. Sau đây, bài viết sẽ bật mí tuyệt chiêu phân biệt trứng cũ và trứng mới nhanh chóng và đơn giản. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Tuyệt chiêu phân biệt trứng cũ và mới bằng vỏ trứng



Nếu tinh ý một chút bạn sẽ nhận thấy, nếu là trứng mới sẽ có một lớp phấn mỏng màu trắng bao bọc bên ngoài. Trứng cũ sẽ bóng hoặc có vết rạn, do đó bạn nên nhận biết và không nên mua loại này. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể cẩm quả trứng lên và cảm nhận, nếu là trắng mới sẽ nặng tay còn trứng cũ sẽ có cảm giác nhẹ và bề mặt vỏ trứng sẽ nhẵn.

Tuyệt chiêu phân biệt bằng cách lắc trứng

Khi chọn trứng ngon bạn đưa lên lai và tiến hành lắc vài lần. Sau đó lắng nghe, nếu không có tiềng động thì đó là trứng mới, còn nếu có tiếng kêu là trứng đã để lâu ngày, tiếp xúc với thời tiết bên ngoài đã lâu, nên bạn không nên mua.

Tuyệt chiêu phân biệt bằng cách soi trứng


Nếu mua trứng vào ban ngày bạn có thể tham khảo cách sau: Bạn giơ trứng ra ánh nắng mặt trời hoặc bóng điện. Nếu bạn thấy có khoảng trống chính là là trứng đã để lâu, còn trứng mới sẽ không có khoảng trống hoặc khoảng trống không đáng kể.

Tuyệt chiêu phân biệt bằng cách dùng muối ăn hoặc nước

Để phân biệt trứng mới và trứng cũ bạn cho muối và dầu ăn vào tô nước rồi cho trứng vào. Trứng mới sẽ chìm xuống dưới đáy, trứng cũ sẽ nổi lên trên bề mặt.

Những lưu ý khi sử dụng trứng


- Bạn không nên để trứng ở cánh cửa tủ vì khi mở tủ nhiệt độ ở cánh cửa sẽ không đều khiến trứng nhanh bị hỏng.

- Bạn không nên để trứng quá lâu. Sau khi mua trứng về thì nên sử dụng luôn, để lâu trứng nhanh bị hỏng và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trên đây là một số cách nhận biết trứng cũ và trứng mới. Hãy tham khảo và thực hiện để lựa mua thực phẩm tốt nhất cho gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.
  
Xem thêm: Tác dụng của tỏi ngâm mật ong làm đẹp da cho chị em

Bật mí tuyệt chiêu phân biệt trứng cũ và trứng mới nhanh chóng và đơn giản Bật mí tuyệt chiêu phân biệt trứng cũ và trứng mới nhanh chóng và đơn giản
910 1

Bài viết Bật mí tuyệt chiêu phân biệt trứng cũ và trứng mới nhanh chóng và đơn giản


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »