Cách mài dao sắc lem cho các chị em nội trợ

00:45
Hay thì like nhé
Dao là thứ vô cùng không thể thiếu trong bếp, một con dao cùi càng không thể, mẹo giúp bạn có thể mài được một con dao sắc để chế biến món ăn nhanh và ngon hơn.

Những con dao sắc lẹm là đồ vật không thể thiếu đối với những bà nội trợ. Nếu chẳng may những con dao của bạn cùn mà không biết làm thế nào? Bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn cách mài dao sắc lẹm thật dễ dàng để lấy lại độ sắc cho con dao của mình.

Công dụng tuyệt vời của dao sắc


Con dao không chỉ giúp người nội trợ nhàn nhã hơn mà nó còn giúp chúng ta chế biến thực phẩm một cách nhanh chóng đẹp mắt. Chính bởi vậy bao đời này công dụng và lượng sử dụng dao không hề giảm đi chút nào. Chỉ có mẫu mã và chủng các loại dao ngày càng phong phú hơn mà thôi. Muốn có con dao sắc trong nhà thì chúng ta phải có được hòn đá mài tốt và mỗi gia đình nên sắm cho mình một hòn đá mài dao để tiện lợi hơn trong việc sử dụng và chế biến. Vậy chọn đá mài và cách mài dao như thế nào để có con dao tốt?

Mẹo chọn đá mài dao tốt

Để thực hiện được cách mài dao sắc bén nhanh chóng thì việc lựa chọn đá mài cũng rất quan trọng. Mặc dù hiện nay trên thị trường hiện cũng có nhiều công cụ để mài dao, tuy nhiên mài dao hiệu quả và đơn giản nhất là sử dụng một hòn đá mài bán sẵn. Hòn đá mài dao thường không dễ ăn mòn khi sử dụng rất lâu cũng không bị hỏng. Bạn có thể mua 1 lần và sử dụng lâu dài. Trước khi mài dao bạn nên ngâm hòn đá mài vào nước khoảng 10 phút, trong khi mài bạn nên nhúng vào nước để tăng sự mài mòn.

Cách mài dao sắc nhanh nhất


Trên hòn đá mài sẽ có hai mặt, một mặt thô ráp và một mặt mịn hơn, chúng ta thường mài dao vào mặt thô ráp. Giữ lưỡi dao chếch nghiêng 20 độ, ấn nhẹ rồi mài dao khoảng 10 lần qua lại. Cần đảm bảo rằng toàn bộ một mặt lưỡi dao được chà xát mạnh vào viên đá mài, tiếp theop lật mặt bên kia của lưỡi dao và lại mài dao thêm 10 lần qua lại nữa. Lật sang mặt mịn hơn của hòn đá mài để chuốt lại lưỡi dao. Lặp lại toàn bộ quá trình mài dao như mài với mặt kia của hòn đá. Cuối cùng, rửa hòn đá mài và dao của bạn trong nước sạch.

Sử dụng dao như thế nào cho bền và sắc


Nên mài dao thường xuyên, chu kỳ mài dao khoảng 2 tháng 1 lần, để dao ở nơi khô ráo thoáng mát. Sử dụng dao đúng công dụng, mỗi con dao đều có công dụng riêng của nó vì thế hãy sử dụng đúng con dao chặt, dao thái và dao gọt hoa quả riêng để đảm bảo vệ sinh đồng thời đảm bảo chất lượng sử dụng của con dao đó. Với mẹo mài dao sắc lẹm nhanh chóng đã giúp bạn an tâm hơn trong việc sử dụng dao trong nhà bếp rồi chứ? Những con dao không chỉ là một vật dụng hữu ích mà từ lâu nó đã trở thành một người bạn thân thiết với những người nội trợ đảm đang. Vì thế sử dụng và bảo quản nó cũng là cách tốt nhất làm cho căn bếp của bạn thêm tiện nghi. 
Cách mài dao sắc lem cho các chị em nội trợ Cách mài dao sắc lem cho các chị em nội trợ
910 1

Bài viết Cách mài dao sắc lem cho các chị em nội trợ


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »