Mẹo giúp bạn cắt móng tay an toàn và nhanh nhất

00:47
Hay thì like nhé

Mặc dù cắt móng tay là việc đơn giản nhưng nhiều người thường gặp tai nạn với việc cắt móng tay. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tránh được các tai nạn trong việc cắt móng tay hằng ngày.


Móng tay có điểm xuất phát là gốc móng tay sau đó phát triển không ngừng. Mỗi ngày móng tay mọc ra có thể đến khoảng 0,1mm và do được cấu tạo từ chất protein sừng cứng hình thành từ tế bào biểu bì. Chính vì thế, móng tay luôn mọc trong suốt quá trình phát triển và hình thành của con người. Móng tay phát triển cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như thời tiết, độ tuổi và giới tính cũng như sức khỏe,… Đối với móng tay trong mùa hè thì sẽ mọc nhanh hơn mùa đông và trẻ nhỏ mọc móng tay nhanh hơn người lớn.

Việc cắt móng tay cũng giống như cắt tóc nên là một công việc diễn ra theo chu kỳ. Bên cạnh đó, móng tay là nơi vi khuẩn cư trú nhiều nhất trên cơ thể chính vì thế việc cắt móng tay là điều cần phải làm thường xuyên.

Cắt móng tay không những làm vệ sinh đảm bảo sạch sẽ cho con người mà còn giúp bạn giữ thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc cắt móng tay đối với trẻ nhỏ thì cần phải hết sức cẩn thận bởi chúng khó có thể ngồi yên để bạn cắt.

Mẹo cắt móng tay an toàn với dụng cụ chuyên dụng



Dùng các dụng cụ chuyên dụng được bán ở các cửa hàng cũng như ngoài chợ như kéo cắt móng cho trẻ tùy theo độ tuổi, kéo cắt thịt thừa quanh móng. Dụng cụ kẹp cắt móng tay được thiết kế như một chiếc kẹp 2 lưỡi có tác dụng cắt móng tay một cách an toàn và rất dễ sử dụng.

Dùng phần tay hướng đòn bẩy lên trên ngón cái rồi tay kia cầm tay trẻ kẹp móng vào kẽ dụng cụ sao cho cách phần thịt ít nhất 1mm và bấm dứt khoát để tránh làm trẻ đau. Khi bạn bấm không dứt khoát thì sẽ khiến móng tay bị xước gây đau cho trẻ.

Lưu ý khi cắt móng tay cho trẻ cần phải dùng mặt trái của đòn bẩy để sửa phần móng còn sắc nhọn và dùng mài, dũa để mài cho bớt sắc đi. Tránh tình trạng trẻ dùng tay cào cấu vào mặt mình gây tổn thương do móng vẫn còn sắc nhọn.

Cắt móng theo chu kỳ

Đối với trẻ nhỏ, nên cắt móng tay khoảng 1 lần/tuần và đối với người lớn thì nên cắt 2 tuần 1 lần. Lúc này móng tay không quá ngắn và không quá dài giúp việc cắt móng tay dễ dàng và hiệu quả hơn.


Mẹo giúp bạn cắt móng tay an toàn và nhanh nhất Mẹo giúp bạn cắt móng tay an toàn và nhanh nhất
910 1

Bài viết Mẹo giúp bạn cắt móng tay an toàn và nhanh nhất


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »