Chăm con thông minh bằng cách bổ sung canxi đạt chuẩn cả về chất và lượng.

03:04
Hay thì like nhé
            Độ tuổi của các con chính là thời điểm vàng để bổ sung các chất dinh dưỡng và một trong những dưỡng chất cực kì cần thiết cho sự phát triển của các con là canxi. Canxi cần thiết để giúp cơ thể bé phát triển toàn diện, cấu tạo nên xương và răng. Tuy nhiên, cái gì quá đều không tốt, nếu phụ huynh không thực sự tìm hiểu một cách khoa học sẽ rất dễ dẫn đến việc thừa hoặc thiếu canxi trong khẩu phần ăn của các bé. Thiếu canxi có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh còi xương, loãng xương, chuột tút… ngược lại, thừa canxi sẽ gây ra giảm chức năng thận và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Bổ sung canxi cho bé ngay từ khi còn nhỏ là việc mà nhiều phụ huynh ý thức được nhưng để đảm bảo đủ hàm lượng canxi cho các bé phát triển bố mẹ cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nhé!
Trước tiên bố mẹ cần lưu ý đến các giai đoạn quan trọng cho việc bổ sung canxi cho con như sau nhé:
                       
Giai đoạn
Hàm lượng canxi chuẩn (mg/ngày)
Dưới 6 tháng tuổi
300
7-12 tháng tuổi
400
1-3 tuổi
500
4-6 tuổi
600
7-9 tuổi
700
Từ 11 tuổi
1000
Trên 11 tuổi
1200
           
Để bổ sung canxi cho bé, bố mẹ có thể vận dụng cách thông thường nhất đó là qua các thực phẩm giàu canxi, tốt cho sức khỏe.

Thứ nhất là các loại thực vật: rau, củ, quả.

Khi nói đến canxi chúng ta thường có thói quen nghĩ ngay đến thịt cá, các loại hải sản mà vô tình quên mất thực vật cũng là một nguồn bổ sung canxi rất tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngoài cung cấp vitamin, các loại thực vật cung cấp một lượng lớn canxi có lợi cho sức khỏe, có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ, kích thích vị giác. Top 10 loại rau bổ sung canxi tốt nhất đó là: đậu rồng, cải xoăn, giá đỗ, cải thìa, măng tây, tỏi tây, cần tây, rau diếp, súp lơ và rau chân vịt. Top 6 loại quả bổ sung canxi tốt: mít, dâu ta, chuối, sung, dâu tây và kiwi. Bố mẹ nhớ cho con ăn những loại rau củ, quả này thường xuyên trong bữa ăn nhé!

Nguồn bổ sung canxi thứ hai là các loại hạt, sữa.


Các loại đậu rất giàu canxi, đặc biệt là đậu nành. Chúng cung cấp một lượng lớn canxi cho cơ thể, tốt cho sự phát triển của xương đồng thời cung cấp vitamin cho da và có ích cho hệ tiêu hóa. Ngoài ăn trực tiếp, các mẹ có thể chế biến nhiều cách khác nhau như xay thành bột rồi hòa uống cùng nước, nấu cháo đậu nành… Càng nhiều cách để đổi bữa thì các con ăn càng ngon miệng đó!

Thịt động vật là nguồn cung cấp canxi thứ ba.


Có thể kể đến thịt bò, thịt lợn, thịt gà, các loại hải sản như tôm, cua, cá…chính là “thiên đường” canxi. Đặc biệt, nếu biết cách điều chỉnh cho vừa đủ những nguyên liệu này là nguồn cung cấp canxi cho các con rất an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể bổ sung canxi cho các con bằng cách cho uống viên canxi trực tiếp.

Tuy nhiên, đây là cách bố mẹ không nên quá lạm dụng. Đặc biệt, bố mẹ cần lưu ý cho con uống theo chỉ định của các sĩ nhé. Và nếu thực sự cần thiết, bố mẹ chỉ nên bổ sung một lượng ít và không nên kéo dài, nhớ những lưu ý quan trọng sau đây nhé! Các con nên được uống canxi vào buổi sáng và được vận động ngoài trời để hấp thụ được ánh nắng mặt trời để đạt hiệu quả tốt nhất. Thời điểm uống canxi hợp lí nhất là uống trong hoặc sau bữa ăn, tuyệt đối không nên uống khi các con đói sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Cuối cùng bố mẹ nên cho con uống canxi vào mùa đông vì ánh nắng mặt trời không có nhiều, đặc biệt khi uống canxi không nên uống bằng sữa vì các chất có thể “xung đột” với nhau đó!

Có một vài điểm nhỏ để bố mẹ bổ sung canxi mà các con hấp thụ được hiệu quả nhất đó là:

Ở thời điểm sơ sinh, đặc biệt sau sinh một tháng, các mẹ nên cho con tắm nắng khoàng 2-3 lần /tuần. Mỗi lần khoảng 1 tiếng vào lúc 7h-8h sáng. Đây là thời điểm ánh nắng mặt trời không có tia cực tím, nắng nhẹ rất tốt cho các con.

5 năm đầu đời là thời điểm các con phát triển rất nhanh nên trong những bữa ăn giai đoan này bố mẹ nên cho các con ăn nhiều thực phẩm giàu canxi để các con phát triển một cách toàn diện nhất có thể nhé!

Cuối cùng thời điểm vàng để các con bổ sung canxi cho sự phát triển vượt trội về chiều cao cũng như thể chất đó là tuổi dậy thì. Các hormon bắt đầu thay đổi chính là lúc các mẹ bổ sung cho con các dưỡng chất nhiều nhất!
Chúc các mẹ chăm con thật toàn diện với những phương pháp hữu ích này nhé!


Chăm con thông minh bằng cách bổ sung canxi đạt chuẩn cả về chất và lượng. Chăm con thông minh bằng cách bổ sung canxi đạt chuẩn cả về chất và lượng.
910 1

Bài viết Chăm con thông minh bằng cách bổ sung canxi đạt chuẩn cả về chất và lượng.


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »