Chia sẻ bí quyết phân biệt giữa bún sạch và bún hóa chất nhanh chóng và đơn giản

03:06
Hay thì like nhé
Bún được làm từ gạo và là thực phẩm được nhiều người yêu thích và sử dụng hàng ngày. Để bảo quản bún được lâu, sợi bún trắng và dai mà các nhà sản xuất đã ngâm bún với hóa chất. Điều này khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ bí quyết phân biệt giữa bún sạch và bún hóa chất. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Phân biệt dựa trên màu sắc


Bạn có thể nhận biết dựa trên màu sắc của sợi bùn. Nếu bún sạch thường có màu trắng đục hoặc trắng ngà tự nhiên từ hạt gạo thì bún hóa chất sẽ có màu trắng trong và sợi bóng.

Phân biệt dựa vào hương vị

Hương vị cũng là một trong những cách phân biệt bún đơn giản đó. Bún sạch sẽ có vị hơi chua dịu vì đây là mùi chua tự nhiên trong quá trình chế biến. Nếu bún không có mùi chua là bún được dùng hóa chất nữa.

Phân biệt dựa vào độ dai


Bún sạch khi bạn sờ tay vào sẽ có cảm giác dính, sợi hơi nát, dễ đứt gãy. Còn sợi bún hóa chất sẽ dai, giòn và khó đứt gãy, thậm chí khi chạm tay vào sợi bún sẽ không có cảm giá dính tay.

Phân biệt dựa vào độ bóng

Bún sạch sẽ không được đẹp và bóng như sợi bún hóa chất. Bún sạch có màu hơi trắng đục hoặc tối màu. Một cách phân biệt là bạn giơ sợi bún ra ánh nắng mặt trời. Nếu thấy có màu sáng óng thì bạn tuyệt đối không được mua vì đó là sợi bún hóa chất.

Trên đây là bí quyết phân biệt giữa bún sạch và bún hóa chất. Hãy tham khảo và lựa chọn loại bún an toàn cho gia đình thưởng thức bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.    
Chia sẻ bí quyết phân biệt giữa bún sạch và bún hóa chất nhanh chóng và đơn giản Chia sẻ bí quyết phân biệt giữa bún sạch và bún hóa chất nhanh chóng và đơn giản
910 1

Bài viết Chia sẻ bí quyết phân biệt giữa bún sạch và bún hóa chất nhanh chóng và đơn giản


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »