Hướng dẫn cách phân biệt giữa gà ta và gà Trung Quốc nhanh chóng và chuẩn xác

03:08
Hay thì like nhé
Gà là thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong mâm cơm của người Việt. Không chỉ được biệt đến là một loại thực phẩm mà gà còn được coi là vật phẩm linh thiêng không thể thiếu trong những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang xuất hiện loại gà Trung Quốc khiến mọi người lo sợ. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn cách phân biệt giữa gà ta và gà Trung Quốc nhanh chóng và chuẩn xác. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Hầu hết gà Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam đều là những con bị bệnh, thải loại hoặc có dị tất bẩm sinh. Khi sử dụng loại gà này sẽ dễ bị ngộ độc hoặc gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người.

Mách bạn cách phân biệt dựa vào hình thức


Khi mua gà bạn nên chú ý, gà khỏe mạnh sẽ có đôi mắt tinh anh, mào đỏ tươi, lườn căng và chân nhỏ. Còn đối với gà Trung Quốc mắt lờ đờ hoặc nhắm lại, thiếu sức sống, chân to bè, mào bị thâm…Do vậy bạn nên áp dụng bí quyết này nhé.

Mách bạn cách phân biệt dựa vào màu sắc

Với những con gà có màu vàng đều và đậm là những con đã bị nhuộm bột sắt, cực nguy hiểm, hoặc lông xơ xác, đầu trụi tóc. Còn gà ta sẽ có màu vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như cánh, lưng, ức gà…

Hoặc nếu bạn mua gà đã được thịt sẵn thì nên chú ý đến da gà. Da gà Trung Quốc sẽ dày và nhăn nheo còn gà ta sẽ mỏng, mềm, lỗ chân lông nhỏ. Khi chọn mua gà không chọn những con có sạm đen hoặc dấu hiệu bất thường.

Mách bạn cách phân biệt dựa vào chân gà


Một mẹo hay để chọn mua gà ngon đó chính là bạn nhìn vào chân của chúng. Nếu thấy móng của chúng dài, to và bị mốc thì bạn không nên mua vì đây chính là gà thải loại đó.

Mách bạn cách phân biệt sau khi đã luộc gà

Sau khi luộc mà bạn thấy thịt có màu trắng bệnh, dai và khi ngửi có mùi giống với thuốc kháng sinh thì đó là gà Trung Quốc. Những con gà đó đã bị chết mà được gian thương bơm thuốc vào nên có mùi vị đó.

Cách tốt nhất để không phải hiện tượng mua nhầm, bạn nên chọn mua ở những cửa hàng có uy tín. Tuyệt đối không nên ham rẻ và chọn mua những con gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trên đây là cách phân biệt giữa gà ta và gà Trung Quốc. Hãy tham khảo và lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.  
Hướng dẫn cách phân biệt giữa gà ta và gà Trung Quốc nhanh chóng và chuẩn xác Hướng dẫn cách phân biệt giữa gà ta và gà Trung Quốc nhanh chóng và chuẩn xác
910 1

Bài viết Hướng dẫn cách phân biệt giữa gà ta và gà Trung Quốc nhanh chóng và chuẩn xác


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »