Học lỏm cách làm mềm măng khô nhanh và đơn giản

03:09
Hay thì like nhé

Mâm cơm ngày Tết không thể nào thiếu bát canh măng khô. Ngoài ra, măng khô còn chế biến thành nhiều món ăn khác rất ngon. Tuy nhiên, công đoạn làm măng khô rất tốn thời gian. Để tiết kiệm thời gian cho các bà nội trợ, sau đây bài viết sẽ mách bạn cách làm mềm măng khô nhanh và đơn giản. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Mách bạn cách làm mềm măng khô


Bước 1: Đầu tiên, sau khi mua măng khô về bạn rửa sạch để loại bỏ hết tạp chất bám trên bề mặt miếng măng. Tiếp đó, bạn ngâm măng với nước cho nở đều từ 5 – 6 giờ. Hoặc nếu có thời gian bạn nên ngâm khoảng 3 ngày cho mềm đều. Một mẹo nhỏ để ngâm măng nhanh nở chính là sử dụng nước vo gạo. Bạn nhớ chú ý thay nước thường xuyên để măng không có mùi nhé.

Bước 2: Ngâm măng xong, bạn để cho ra rổ cho ráo rồi đổ nước sôi vào cho măng mềm và để lửa nhỏ đun trên bếp khoảng 60 phút. Khi nước đã sôi bạn đổ nước đi và thêm nước mới vào và đun thêm 60 phút nữa.

Bước 3: Măng đã chín mềm bạn vớt ra, để nguội rồi xé măng thành từng miếng nhỏ rồi tiếp lúc rửa sạch lại một lần nữa với nước.

Như vậy chỉ với 3 bước bạn đã sở hữu nguyên liệu măng khô sạch và mềm để sẵn sàng chế biến món ăn rồi đó.


Trên đây là cách chế biến món măng khô cực nhanh và đơn giản. Hãy tham khảo và thực hiện cho gia đình mình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.        
Học lỏm cách làm mềm măng khô nhanh và đơn giản Học lỏm cách làm mềm măng khô nhanh và đơn giản
910 1

Bài viết Học lỏm cách làm mềm măng khô nhanh và đơn giản


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »