Bật mí mẹo chế biến nha đam cực ngon, không bị đắng

00:44
Hay thì like nhé
Nha đam hay còn được gọi với tên khác là lô hội. Đây là thực phẩm có công dụng rất tốt cho sức khỏe của con người. Không chỉ có công dụng chữa bệnh, làm trắng da, đồng thời có công dụng mát gan, giải độc hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều chị em thường than phiền chế biến nha đam bị đắng, khó ăn thậm chí có người bị ngứa. Sau đây, bài viết sẽ bật mí mẹo chế biến nha đam cực ngon, không bị đắng. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Hướng dẫn chọn nha đam ngon


Bạn có thể chọn mua nha đam tại các cửa hàng bán rau củ an toàn hoặc siêu thị lớn trong cả nước. Khi chọn mua nha đam ngon bạn nên chọn loại nha đam dày mình, màu xanh mướt, to. Loại này sẽ cho nhiều nha đam và ngon.

Hướng dẫn bạn cách chế biến nha đam


Sau khi mua về bạn sử dụng dao để cắt thành từng miếng nhỏ. Nha đam có gel nên khá trơn, vì thế bạn nên chú ý thực hiện. Tiếp đó, bạn gọt bỏ vỏ xanh rồi thái hạt lựu và ngâm chúng vào bát nước đã pha chanh và muối. Cách này khiến nha đam không bị đắng đó bạn nhé. Các bạn nên tham khảo cách này.

Khi pha nước chanh và muối để ngâm nha đam, bạn nên chú ý không nên cho quá nhiều muối và chanh nhé. Việc này sẽ khiến chanh bị mặn hoặc pha chua. Để pha liều lượng chuẩn nhất, bạn cầm nếm thử trước nhé.

Bạn nên rửa đến khi nào nha đam không còn nhớ nữa nhé. Vì khi còn nhớt nghĩa là nha đam của bạn còn bị đắng đó. Tiếp đó, bạn vớt nha đam ra rổ và để ráo nước.

Bạn trộn đều đường với nha đam rồi bảo quản trong hộp thủy tinh có đắp đậy và sử dụng hàng ngày. Nha đam rất ngon bạn có thể sử dụng để nấu chè, làm thạch, sữa chua nha đam đều rất tuyệt nhé.
Trên đây là cách chế biến nha đam cực ngon, không bị đắng. Hãy tham khảo và thực hiện món ăn cho gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.


Bật mí mẹo chế biến nha đam cực ngon, không bị đắng Bật mí mẹo chế biến nha đam cực ngon, không bị đắng
910 1

Bài viết Bật mí mẹo chế biến nha đam cực ngon, không bị đắng


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »