Mách bạn cách chọn thịt bò tươi ngon chuẩn xác

01:12
Hay thì like nhé
Thịt bò là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên làm thế nào để chọn mua được loại thịt bò ngon và chuẩn lại không phải điều dễ dàng. Do nhiều chị em vì ham rẻ mà mua phải loại thịt kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách chọn thịt bò ngon. Cùng tìm hiểu  ban nhé.

Lựa chọn thịt ngon bằng giác quan


Để chọn mua thịt bò ngon bạn nên chọn loại thịt có màu đỏ tươi, không nên mua loại đỏ sậm đâu nhé. Tiếp đó, khi sờ tay vào miếng thịt không bị lạnh là được. Với miếng thịt bị đổi màu rất có thể là của con bò bị bệnh.

Mách bạn cách phân biệt bò tơ và bò già

Bò tơ sẽ có màu đỏ nhạt, thịt mềm còn bò già sẽ có thớ thịt to, màu tím đỏ. Tùy món ăn mà bạn lựa chọn các loại thịt khác nhau. Với những loại thịt có mùi hôi hoặc có nốt màu đỏ là loại thịt không ngon.

Mách bạn cách phân biệt giữa thịt bò và thịt trâu


Cách thông minh để phân biệt giữa hai loại thịt này chính là mỡ của chúng. Thịt trâu có mỡ màu trắng còn thịt bò sẽ có mỡ màu xam xám hoặc vàng sậm. Nếu tinh ý bạn sẽ phát hiện ra thịt trâu có màu sậm hơn so với thịt bò đó.

Mách bạn phân biệt giữa loại thịt không bơm nước và bơm nước

Những miếng thịt bò mặt khô, phần cắt hơi se se lại, không dính tay đó là thịt ngon. Với những miếng thịt ướt, nhoáng là miếng bị bơm nước.

Trên đây là một số cách chọn thịt bò tươi ngon chuẩn xác. Hãy tham khảo và biết cách lựa chọn loại thịt bò ngon. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.      


Mách bạn cách chọn thịt bò tươi ngon chuẩn xác Mách bạn cách chọn thịt bò tươi ngon chuẩn xác
910 1

Bài viết Mách bạn cách chọn thịt bò tươi ngon chuẩn xác


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »