Học cách làm tỏi đen - thần dược chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

23:44
Hay thì like nhé
Gần đây chúng ta hãy được nghe giới thiệu về công dụng tuyệt vời của tỏi đen. Đây là loại tỏi thường sau khi được lên men, có tác dụng sinh học cực kì cao. Nhiều công trình khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra tỏi có tác dụng ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư và nhiều loại bệnh nguy hiểm khác. Nhiều người không ăn được tỏi tươi vì có vị khá nồng tuy nhiên khi sử dụng ăn để trực tiếp tỏi đen lại có hương vị thơm ngon, rất dễ ăn. Hiện nay trên thị trường giá thành của tỏi đen khá cao, hơn nữa nếu không tinh ý sẽ khó chọn được loại tỏi thực sự chất lượng. Công thức chuẩn nhất sau đây sẽ mach nước cho bạn làm ra những củ tỏi đen đúng chất và rất an toàn. Chúng ta cùng làm nhé!





Để chuẩn bị cho ra lò những mẻ tỏi đen ưng ý các bạn cũng không cần quá nhiều nguyên vật liệu lỉnh kỉnh, ngược lại những gì bạn cần có trong gian bếp đó là tỏi, bia, giấy bạc và nồi cơm điện. Thật đơn giản phải không nào?

Để hoàn thành một lần lên men tỏi mất khoảng 12-14 ngày. Trước khi thực hiện, khâu lựa chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng. Nếu không tìm được tỏi cô đơn chính hiệu bạn có thể sử dụng tỏi ta. Khi chọn tỏi bạn nên chọn những củ tỏi già, đã được phơi từ 2 – 3 nắng, các tép tỏi căng đầy, không bị hư hỏng. Chuẩn bị thêm 1 lon bia loại gì cũng được nhé. Cùng bắt tay vào làm thôi nào!
Đầu tiên, bạn cho tỏi vào nồi rồi đổ bia chung vào. Tỉ lệ chuẩn là 1kg tỏi: 1 lon bia nhé. Với tỉ lệ này tỏi sẽ ngập trong bia để thấm được men vi sinh tốt nhất từ bia, bạn nên để khoảng 25 – 30 phút cho tỏi ngấm men. Trong khoảng thời gian ngâm tỏi và bia, bạn nên chú ý đảo đều thường xuyên để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Tiếp theo, tỏi sau khi được ngâm cùng bia khoảng nửa tiếng bạn vớt ra cho ráo, bọc lại bằng giấy bạc bản lớn sao cho kín tỏi rồi để vào nồi cơm điện. Tỏi cần được ủ ấm để lên men trong khoảng 2 tuần nên các bạn lưu ý ấn nút warm ở nồi cơm, không ấn nút cook vì nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng tỏi. Trong khoảng nửa tháng ủ tỏi không nên mở nắp quá nhiều bởi sẽ làm tản nhiệt bên trong nồi, ảnh hưởng đến chất lượng tỏi. Nếu cần thiết hãy mở và đóng lại thật nhanh nhé!
Cuối cùng, sau khoảng 13-15 ngày bạn hãy mở nắp nồi ra và chiêm ngưỡng thành quả nhé! Tỏi đạt yêu cầu là tép tỏi chuyển sang màu đen tuyền, ăn mịn, có vị chua ngọt thanh nhẹ, không còn vị cay và gắt như tỏi sống. Như vậy là bạn đã vừa chế biến được một món ăn ngon mà rất có ích cho gia đình rồi đó.

Mách nhỏ với bạn cách bảo quản tỏi đen nhé. Vì làm tỏi đen tốn khá nhiều thời gian cho công đoạn ủ nên bạn làm một mẻ khoảng vài cân cho bõ công nhé. Nếu làm nhiều, bạn chỉ cần gói trong hộp kín hoặc túi nilon rồi để trong ngăn mát tủ lạnh là có thể bảo quản tỏi trong một năm đó. Mỗi ngày hai tép tỏi đen là liều thuốc tốt nhất bảo vệ sức khỏe người thân đó các bạn. Chúc các bạn thành công với công thức làm tỏi đen siêu đơn giản này nhé!

            
Học cách làm tỏi đen - thần dược chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Học cách làm tỏi đen - thần dược chưa bao giờ dễ dàng đến thế!
910 1

Bài viết Học cách làm tỏi đen - thần dược chưa bao giờ dễ dàng đến thế!


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »