Loại trừ nước ăn chân bằng những cách đơn giản đến không ngờ!

23:49
Hay thì like nhé

Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người thì làn da phần chân cũng có đặc tính khác nhau. Đặc biệt, vào những ngày này khi trời ẩm mốc, chính là sự lo lắng với những người có làn da chân mỏng, nhạy cảm, dễ bị mắc chứng “nước ăn chân”. “Nước ăn chân” hay còn gọi là nấm kẽ chân dễ gặp ở những người chân phải tiếp xúc nhiều trong nước như nông dân, công nhân thủy sản... hoặc những người hay bị ra mồ hôi châ mà không có điều kiện thay giầy, tất thường xuyên rất bí bách và dễ dẫn đến “nước ăn chân”. Nếu không kịp thời trị bệnh, nó sẽ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Chúng ta cùng tìm hiểu những cách phòng trừ căn bệnh đáng ghét này nhé!

Có 2 cách đơn giản nhất bạn nên ghi nhớ: thứ nhất là dùng các hỗn hợp có tính chua và sát trùng, thứ hai dùng một số loại lá dân gian.     


·         Đối với cách thứ nhất bạn có thể dùng các hỗn hợp có tính chua, có khả năng sát trùng cao như phèn chua, nước muối loãng hay rượu.


Những dung dịch này có thể khử trùng, giảm mồ hồi hay ngứa ngáy do các loại nấm gây ra.
Khi sử dụng dung dịch phèn chua pha loãng với nước bạn nên sử dụng nước ấm, ngâm chân khoảng 10-15 phút rồi lau khô. Cảm giác ngứa ngáy sẽ không còn đồng thời các loại nấm cũng bị triệt, đẩy nhanh quá trình khỏi bênh.

Ngoài ra, bạn có thể đun tan chảy phèn chua đến khi bốc hơi còn lại dạng bột màu trắng (có thể trộn chung với hoàng đằng để tăng them công dụng) rồi thoa lên vùng da bị nước ăn chân. Bạn nhớ tránh tiếp xúc trong khoảng thời gian này nhé! Chỉ cần lặp lại phương pháp này trong vòng 5 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả cực kì rõ rệt.

Dung dịch thứ hai rất quen thuộc chính là nước muối loãng.

Muối biển sạch hòa chung khoảng 2 lít nước ấm rồi ngâm chân trong đó khoảng 10 – 15 phút sẽ có tác dụng khử trùng vùng da tổn thương, rửa sạch các loại nấm, vi khuẩn và điều trị dứt điểm chứng nước ăn chân.

Cuối cùng rượu trắng tưởng chỉ để uống mà giờ đây cũng phát huy tác dụng đáng kể trong trị nước ăn chân đó các bạn. Rượu trắng hòa chung với dấm ăn và nước ấm, ngâm chân vào khoảng 10 phút sẽ có tác dụng tức thì.

·         Ở cách thứ hai này, bạn có thể đối phó với nước ăn chân bằng các loại lá cực kì dễ kiếm.
Thứ nhất là rau sam.


 Đây giống như một loại rau dại, mọc rất nhiều ở nông thôn đặc biệt là các bờ ruộng, bờ ao. Rau sam có tác dụng đẩy nhanh quá trình kéo da non và làm lành các vết thương. Cách sử dụng rất đơn giản bạn giã dập rau sam cùng vài hạt muối trắng, sau đó bọc lại bằng vải mỏng sạch, đặt lên vùng da bị nước ăn. Chỉ cần làm đều đặn 2-3 lần mỗi ngày, sau khoảng 4 ngày bạn sẽ thấy dễ chịu.
Thứ hai là lá trầu không.

 Có câu “Trầu không nam thất nữ cửu”, tức là đối với con trai dùng 7 lá, con gái dùng 9 lá rửa sạch, đun sôi cùng nước trắng rồi để nguội, cho vào một ít phèn chua. Mỗi ngày cứ lúc nào rảnh thì chấm lên chỗ da bị nước ăn chân, ngày làm mười mấy lần sẽ thấy hiệu quả rất tốt.
Cuối cùng là lá trà xanh và trà khô.

Trà xanh có nhiều dưỡng chất rất tốt cho việc chống oxi hóa và làm lành da. Đối với lá trà tươi, đun sôi với nước sạch rồi rửa chỗ da bị tổn thương nhiều lần trong ngày. Trà khô giã nát đắp lên vùng da bị nước ăn. Chỉ cần kiên trì thực hiện vài ngày bạn sẽ trị dứt điểm căn bệnh này!


Trên đây là vài mẹo nhỏ trong dân gian để lại dùng cho trị nước ăn chân. Ngoài ra với y học phát triển như hiện nay, bạn cũng có thể dùng các loại thuốc tây y nữa. Chúc các bạn bảo vệ đôi chân an toàn trong những ngày mưa bão nhé!
Xem thêm: Trị da khô nẻ bằng Mật ong Tam Đảo
Loại trừ nước ăn chân bằng những cách đơn giản đến không ngờ! Loại trừ nước ăn chân bằng những cách đơn giản đến không ngờ!
910 1

Bài viết Loại trừ nước ăn chân bằng những cách đơn giản đến không ngờ!


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »