Vệ sinh để vùng kín không có "rau mùi"

21:57
Hay thì like nhé

Chắc chắn đây là vấn đề mà hầu hết chị em phụ nữ đều quan tâm. Bởi nó không chỉ làm các chị em khó chịu, mất tự tin, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và hạnh phúc vợ chồng.
Việc vệ sinh "cô bé" tưởng rằng rất đơn giản nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều chị em chưa biết làm đúng cách, hoặc còn chủ quan, dẫn đến những hậu quả thật đáng tiếc.

• Vệ sinh vùng kín như thế nào?



Ở âm đạo, hàng ngày luôn đào thải ra các chất nhầy, mà người ta gọi là khí hư. Điều này rất bình thường ở nữ giới. Tuy nhiên, khí hư luôn kèm theo những vi khuẩn, gặp môi trường thuận lợi chúng sẽ sản sinh nhanh chóng và gây ra mùi hôi khó chịu.

Chị em cần vệ sinh vùng kín này ít nhất hai lần một ngày. Đây là vùng rất nhạy cảm, bạn nên dùng nước ấm với vài hạt muối hạt to (nhớ là chỉ vài hạt cho khoảng 1 lít nước nhé, nồng độ muối quá cao sẽ không tốt cho "cô bé" của bạn đâu) hoặc bạn có thể mua các dung dịch vệ sinh của các cơ sở có uy tín sử dụng, chắc chắn sẽ không thừa đâu nhé. Đừng quên rửa sạch sau mỗi lần đi vệ sinh. Giữ cho vùng kín sạch sẽ là điều quan trọng nhất để thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa đấy.

• Những điều nên và không nên để bảo vệ vùng kín

Chọn cho mình đồ lót thoải mái, thấm hút tốt để cô bé luôn được khô thoáng
Tránh ăn các thực phẩm gây miu như: tỏi, hành tây,... Cần bổ xung rau quả tươi, sữa chua...để khí hư có mùi dễ chịu hơn.

Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày và thay băng ít nhất là 6 tiếng một lần. Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng thường xuyên, cách ngày ra càng tốt.

Khám phụ khoa định kì 6 tháng một lần để đảm bảo rằng "cô bé" luôn khỏe.

Là phụ nữ, đẹp thôi chưa đủ, bạn cần phải tự tin để cuộc sống chăn gối luôn êm ấm. Hãy yêu và chăm sóc bản thân mình từng ngày phái đẹp nhé!
Xem thêm: Cách trị nám da mặt bằng mật ong
Vệ sinh để vùng kín không có "rau mùi" Vệ sinh để vùng kín không có "rau mùi"
910 1

Bài viết Vệ sinh để vùng kín không có "rau mùi"


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »