Cách chữa cảm cúm không cần dùng thuốc

20:43
Hay thì like nhé
Khi thời tiết vào giao mùa kèm theo độ ẩm không khí và mưa kéo dài khiến người lớn cũng như trẻ nhỏ dễ bị cảm cúm nhưng nếu dùng thuốc kéo dài cũng sẽ khiến ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Dưới đây là một số cách trị cảm cúm không cần dùng tới thuốc.

Tỏi giúp trị cảm cúm hiệu quả


Tỏi từ lâu được biết đến là một loại kháng sinh tự nhiên dùng chữa nhiều bệnh rất có lợi cho sức khỏe con người. Chỉ cần dùng 100g tỏi thái nhỏ kết hợp với 500ml giấm trắng ngâm trong bình kín khoảng 1 tháng thì đem ra uống cứ mỗi bữa 10ml sau khi ăn cơm để điều trị.

Trị cảm cúm bằng lá tía tô

Khi cơ thể bị cảm cúm mà mồ hôi vã ra, tức ngực, có cảm giác buồn nôn và khó chịu kèm theo sốt thì thái rau tía tô nấu cháo rồi ăn thật nóng để thoát mồ hôi. Ăn liên tục trong 3 ngày mỗi ngày 1 lần sẽ giúp cơ thể trị cảm cúm mà không cần tới thuốc.

Trị cảm cúm bằng cách xông lá


Dùng lá tía tô, lá chanh hoặc lá bưởi, lá bạc hà, lá tre, có thể thêm hương nhu, cho vào nồi nước to nấu sôi rồi trùm chăn xông cho tới khi cơ thể nóng vã mồ hôi thì lại dùng khăn khô sạch lau khô mồ hôi. Tiếp tục đun sôi lại nước và xông thêm 2 lượt nữa cho tới khi cơ thể thấy sảng khoái thì sẽ nhanh hết cảm cúm.

Riêng cảm cúm có kèm theo đờm thì dùng vỏ bưởi khô cắt nhỏ rồi nấu nước sao cho còn 1 bát nước nhỏ thì uống như thuốc ho để giảm đờm và giảm ho.

Gừng tươi trị cảm cúm

Gừng tươi thái lát cho vào nước ấm rồi đun sôi cùng với đường phèn. Cho vào lọ uống dần như siro mỗi ngày 3 lần sẽ giúp giảm các triệu chứng cảm cúm hiệu quả.
Hoặc bài thuốc khác là dùng gừng ngâm với mật ong rồi uống để giảm ho cũng rất hiệu quả.


Cách chữa cảm cúm không cần dùng thuốc Cách chữa cảm cúm không cần dùng thuốc
910 1

Bài viết Cách chữa cảm cúm không cần dùng thuốc


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »