Mách bạn cách bảo quản dưa hấu cực hay mà bạn không nên bỏ qua

21:51
Hay thì like nhé
Mùa hè nóng nực mà được thưởng thức trái dưa hấu mọng nước, ngon lành thì không còn gì tuyệt bằng phải không nào? Dưa hấu là loại trái cây chứa rất nhều nước, tuy nhiên nêu không biết cách bảo quản dưa hấu sẽ nhanh chóng bị hỏng. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách bảo quản dưa hấu cực hay mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Hướng dẫn cách bảo quản dưa hấu sau khi mua về



Sau khu muối về bạn nên hòa nước muối loãng rồi cho dưa hấu vào ngâm 30 phút. Cách này sẽ giúp bảo quản dưa hấu được lâu hơn đó. Sau đó, bạn cho dưa hấu vào màng bọc thực phẩm bảo quản rồi cho vào tủ lạnh nhé.

Hướng dẫn cách bảo quản dưa hấu sau khi thu hoạch


- Sau khi thu hoạch dưa hấu sẽ để được khoảng 1, 5 tháng. Để bảo quản dưa tốt nhất bạn nên chọn loại dưa chưa chín hẳn, vỏ cứng. Sau đó bảo quản trong túi nilon rồi buộc chặt và để nơi râm mát.

- Với những người nông dân sau khi thu hoạch có chồng lên nhau, tuy nhiên nên ngăn cách chúng bằng lớp rơm và kiểm tra để phát hiện, với những quả bị hỏng thì nên loại bỏ tránh lây lan ra những trái khác.

Hướng dẫn cách bảo quản dưa hấu từ mùa này sang mùa khác

- Nếu muốn bảo quản dưa hấu được lâu, đầu tiên bạn nên chọn những trái dưa ngon, chất lượng tốt, vỏ cứng, không có vết.

- Ngoài ra, khi thu hoạch bạn nên cắt dưa và để thửa khoảng 8 cm cuống để qua được tươi.

- Khi vận chuyển bạn nên nhẹ tay, tránh va đập. Đặc biệt bạn nên pha nước muối với rượu trắng rồi lau lên vỏ trái dưa hấu.

- Nên bảo quản dưa trong môi trường có nhiệt độ ổn định. Đồng thời, nên kiểm tra dưa thường xuyên và loại bỏ những quả dưa bị hỏng.


Trên đây là cách bảo quản dưa hấu cực hay mà bạn không nên bỏ qua. Hãy tham khảo nhé. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.
Xem thêm: Mật ong dưỡng ẩm cho làn môi
Mách bạn cách bảo quản dưa hấu cực hay mà bạn không nên bỏ qua Mách bạn cách bảo quản dưa hấu cực hay mà bạn không nên bỏ qua
910 1

Bài viết Mách bạn cách bảo quản dưa hấu cực hay mà bạn không nên bỏ qua


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »