Mẹo chọn gạo ngon không mọt

00:39
Hay thì like nhé
Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại gạo tùy theo tiêu chí và sở thích của người tiêu dùng mà mỗi người mỗi nhà có sự lựa chọn riêng cho gia đình mình. Tuy nhiên, việc trách được mọt mối hoặc đôi khi là gạo giả, gạo không ngon là khó trách khỏi. Dưới đây là một số mẹo giúp bà nội trợ chọn gạo an toàn.

Mẹo chọn gạo ngon và an toàn


Chọn gạo tùy theo giống lúa đối với gạo có hạt tròn, to và có màu trắng đục cũng như hạt gạo không được đều do quá trình chế biến là gạo khang dân.

Riêng gạo mà có hạt dài, hạt gạo đều nhau và có độ dẻo cũng như độ kết dính thì đó là gạo bắc thơm.
Phân biệt gạo qua màu sắc của hạt gạo: Đối với gạo được phơi nắng nhiều thì hạt gạo có màu trắng sáng và ngược lại, hạt gạo ít được phơi nắng thì có màu xỉn.

Tùy theo từng sở thích của từng người, có người thích ăn cơm dẻo cũng có người thích ăn cơm khô. Tuy nhiên, hạt gạo dẻo vẫn ngon cơm, đưa cơm hơn. Đặc biệt, tùy theo từng mùa mà có các loại gạo ngon khác nhau. Nếu gạo không có mùi thơm gạo mới xát thì đó là gạo không ngon.

nên lúa chín nhanh không ngon bằng gạo chiêm. Gạo mới ngon hơn gạo cũ, gạo ngon là gạo xát xong có mùi thơm của gạo, không có mùi hôi hoặc mùi khác lạ. Nếu gạo có mùi lạ thì đó là gạo không ngon.

Bảo quản gạo hiệu quả


Thời gian ngắn

Bạn nên cho gạo vào thùng nhựa hoặc nhôm, sứ để tránh nơi ẩm và tránh nơi có nhiều ánh sáng để giữ được độ ngon của gạo.

Thời gian dài

Cho gạo vào túi và buộc thật kỹ để tránh không cho không khí vào tránh việc gạo hút ẩm dẫn tới mốc và mất đi vị ngon. Trong điều kiện bảo quản lâu dài thì phải để gạo cách mặt đất khoảng 20m để tránh gạo tiếp xúc với nước rồi đổ mồ hôi từ sàn nhà gây ẩm ướt. Thường xuyên kiểm tra túi đựng gạo để thay thường xuyên.


Mẹo chọn gạo ngon không mọt Mẹo chọn gạo ngon không mọt
910 1

Bài viết Mẹo chọn gạo ngon không mọt


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »