GIÚP CON CÓ ĐƯỢC THÓI QUEN NGĂN NẮP GỌN GÀNG KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỀU KHÓ

00:24
Hay thì like nhé
Thói quen này thường có trong truyền thống gia đình hay trong những người có ý thức tốt về việc cần phải ngăn nắp. Ngăn nắp, gọn gàng không chỉ người lớn mới cần phải có, mà nó là thói quen mà mỗi người chúng ta phải dạy cho cả trẻ nhỏ. Dưới đây là một số mẹo hay giúp các bé hình thành thói quen đó ngay từ khi còn nhỏ, để khi lớn lên trẻ sẽ hình thành thói quen tốt giuos ích cho cuộc sống.



       Ngăn nắp gọn gàng để làm gì? Tại sao cần phải dạy trẻ học cách ngăn nắp gọn gàng?. Có lẽ đây là câu hỏi mà chúng ta đưa ra để giúp trẻ hình thành thói quen đó. Chúng ta biết, cách sống ảnh hưởng rất nhiều đến nhân cách của trẻ. Những thói quen như dạy trẻ cám ơn hay chào hỏi cũng giúp cho  trẻ trở thành những con gười có đạo đức tốt. việc giúp trẻ có thói quen ngăn nắp gọn gàng cũng thế, nó giúp cho trẻ tự lập hơn khi lớn lên, từ đó hình thành tư duy logic cho nhiều công việc khác nhau trong cuộc sống của mình.

Việc đầu tiên để dạy trẻ đó chính là cách làm của bạn. nếu như bạn lúc nào cũng để cho căn nhà của mình sạch sẽ gọn gàng chắc hẳn tự nhiên  trẻ cũng sẽ theo thế mà làm , chính sự gọn gàng đó giúp trẻ có được thói quen tốt mà không cần phải nhắc nhở gì cả. hãy cùng chúng tôi tham khảo những phương thức giúp trẻ ngăn nắp gọn gàng dưới đây nhé:



  - Với những đồ dùng cá nhân như quần áo, dày dép, mũ nón…cha mẹ hãy dạy con để đúng nơi quy định. Phải nói cho các bé hiểu khi dùng đồ xong các con phải cheo đúng chỗ của mình. Muốn hiệu quả cha mẹ phải là người làm việc đó trước tiên.

-Trẻ không chỉ có đồ dùng cá nhân mà trẻ còn có đồ chơi. Chúng ta cần tạo ra một khoảng trống như góc nhà để trẻ để đồ chơi và việc nhắc nhở trẻ cất giữ đồ chơi đó khi chơi xong là điều cần thiết, vì với tính ham chơi trẻ rất hay quyên phần việc của mình. Việc nhắc nhở như  thế nhiều lần sẽ giúp trẻ có thói quen ngăn nắp và góp phần hình thành nên tính cách cho trẻ.

-Ngoài những đồ phục vụ cho ăn mặc hay chơi bời, trẻ còn có sách vở và những đồ dùng yêu thích khác. Hãy tìm một chỗ thật đẹp trong ngôi nhà của bạn để trẻ cất những bảo bối đó, như vậy trẻ sẽ hào hứng đi cất đồ hơn mà không cần ai phải nhắc nhở, vì chúng thấy rằng chỗ để đó thật tuyệt và lý tưởng. điều đó giúp rèn luyện cho trẻ thói quen tự lập và giữ gìn đồ đạc của mình, cách làm này rất cần trong cuộc sống khi trẻ lớn lên và bước vào đời đó các bạn ạ.

-Dạy trẻ biết cách thu gọn đồ ăn thức uống khi chúng dùng. Đồ ăn mà trẻ ăn thường hay vương vãi ra bàn hoặc ra chiếu, chúng ta không nên để vậy mà hãy nhắc nhở trẻ nhặt những hạt cơm đó gọn lại. đặc biệt khi ăn uống đừng quên nhắc nhở trẻ không được cười đùa , nói chuyện lớn tiếng trong bữa ăn, không được lấy đồ ăn để nghịch ngơm hay làm trò đùa. Dạy trẻ sau khi ăn xong giúp bố mẹ thu dọn xoong nối hoặc bàn ghế…công việc này chúng ta có thể dạy  khi trẻ  2 uổi nhé, vì lúc này trẻ đã hình thành được nhận thức và có thể hiểu những việc người lớn làm. Như vậy trong tiềm thức của trẻ chúng ta đã giúp chúng hình thành những thói quen cực kì tốt cho cuộc sống mai sau.

Việc dạy trẻ có phải chỉ ở phía con mình. Bạn hãy là người gọn gàng ngăn nắp trước đã nhé. Như thế trẻ sẽ nhìn vào công việc và  hành động của chúng ta nhiều hơn là chỉ dạy bằng lời nói. Hãy luôn là tấm  gương lành cho trẻ noi theo, không những thế bạn nên luôn động viên khuyến khích trẻ làm tốt. đừng quên tặng trẻ những lời khen ngợi trân thành vì là con người ai cũng rất thích được khen ngợi. bạn đừng nản lòng và hãy kiên trì thực hiện vì không có việc gì mà không phải trải qua trông gai cả. hãy cố gắng giúp  con những thói quen đó.

Những mẹo nhỏ trên không hề khó phải không?. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay hôm nay. Hãy nghĩ đến tương lai con bạn. thành công trong cuộc sống không chỉ dựa vào sự thông minh lanh lợi mà nó còn bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất. trên đây là những meo nhỏ giúp cho trẻ hình thành thói quen gọn gàng, ngăn nắp.  kiên trì giúp trẻ để sau này bạn thấy được những đổi thay tốt đẹp trong tương lại con mình nhé. Chúc các bạn thành công.


GIÚP CON CÓ ĐƯỢC THÓI QUEN NGĂN NẮP GỌN GÀNG KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỀU KHÓ GIÚP CON CÓ ĐƯỢC THÓI QUEN NGĂN NẮP GỌN GÀNG KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỀU KHÓ
910 1

Bài viết GIÚP CON CÓ ĐƯỢC THÓI QUEN NGĂN NẮP GỌN GÀNG KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỀU KHÓ


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »