Mách bạn cách chọn quần áo phù hợp cho trẻ, nói không với dị ứng

02:20
Hay thì like nhé
Bên cạnh màu sắc, hình thù và hợp túi tiền thì một vấn đề mà cha mẹ cần quan tâm khi lựa chọn cho con chính là chất lượng. Làm cách nào để chọn cho con những bộ  quần áo vừa đảm bảo chất lượng, mẫu mã mà còn tiết kiệm nữa? Sau đây, bài biết sẽ mách bạn mẹo nhỏ chọn quần áo phù hợp. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Không chọn những loại vải dễ gây dị ứng, ngứa ngáy cho trẻ nhỏ


Khi lựa chọn quần áo cho con cha mẹ cần chú ý với những bé sơ sinh nên chọn những quần áo bằng chất liệu cotton để thấm hút mồ hôi nhanh chóng và an toàn cho làn da của bé. Do đặc tính của loại vải cottton là nhanh co, nên bạn hãy lựa những bộ quần áo rộng một chút để khi co vào là vừa với bé yêu nhé. Bên cạnh đó, cha mẹ nên chọn loại áo chui hoặc dán áo, không nên mua những loại có cúc sẽ bị hằn lên da của bé. Màu sắc quần áo nên chọn là những màu sáng hoặc màu trắng để bảo vệ làn da của trẻ nhỏ. Một điều cần chú ý nữa đó là nên lộn phần áo trái để tránh các đường may chà lên da bé, do lúc này làn da của bé khá nhạy cảm.

-Hạn chế lựa chọn những bộ váy áo có đính cườm, hạt nhỏ để tránh tình trạng trẻ cho vào miệng, gây nguy hiểm.

-Không chọn những loại quần áo có chất liệu cứng khiến bé ngứa ngáy, khó chịu, mẩm đỏ.

Quan tâm đến nhãn hiệu sản phẩm


- Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, nhãn mác, thương hiệu bán đồ trẻ con. Khi chọn mua quần áo cho con cha mẹ cần quan tâm đến nhãn mác sản phẩm cũng như chất liệu và cách giặt đồ sao cho đúng. Tùy thuộc vào giá thành để lựa chọn những bộ đồ cho bé yêu, tuyệt đối không lựa chọn những quần áo không rxo nguồn gốc xuất xứ.

- Khi mặc quần áo cho bé, cha mẹ nên cắt bỏ mác áo để không gây khó chịu cho con nhỏ.

Mẹo hay lựa chọn quần áo


-Thông thường cha mẹ sẽ lựa chọn những quần áo sặc sỡ cho bé yêu. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho con nhỏ, cha mẹ nên quan tâm đến thuốc nhuộm trên vải. ---- Với những quần áo được nhuộm bằng chất hóa học độc hại có thể gây đau đầu, thiếu máu, giảm thị lực…Có một mẹo nhỏ khá hay đó là khi mua quần áo cha mẹ nên đưa lên mùi ngửi, với những thuốc nhuộm tốt quần áo sẽ có mùi thơm nhẹ, còn những quần áo hóa chất sẽ có mùi khác thường.

- Bé yêu thường vận động nhiều nên cha mẹ không nên chọn những trang phục bó sát hoặc sai kích cỡ sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu và khó khăn trong việc cử động. Điều này không hề tốt cho sự phát triển của bé.

- Nhiều cha mẹ rất thích đi xin quần áo cũ cho con về mặt. Nhiều người không đồng ý với quan điểm đó. Tuy nhiên việc cho con mặc quần áo cũ là điều không tệ, vì quần áo được giặt nhiều lần sẽ khiến cho sợi vải được mềm mại và dễ mặc cho các em bé.
Trên đây là mẹo chọn quần áo phù hợp cho trẻ không bị dị ứng. Hãy tham khảo để lựa chọn những bộ quần áo an toàn cho bé yêu bạn nhé. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.



Mách bạn cách chọn quần áo phù hợp cho trẻ, nói không với dị ứng Mách bạn cách chọn quần áo phù hợp cho trẻ, nói không với dị ứng
910 1

Bài viết Mách bạn cách chọn quần áo phù hợp cho trẻ, nói không với dị ứng


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »