Bí quyết tẩy vết bẩn trên quần áo màu hiệu quả

20:11
Hay thì like nhé
Một bí quyết tẩy vết bẩn hiểu quả mà không cần sử dụng đến chất tẩy chắc độc hay và làm hỏng đến vải của bạn. Mẹo tẩy vết bẩn trên quần áo màu.

Thường khi tẩy vết bẩn trên quần áo chúng ta hay dùng thuốc tẩy nhưng đối với quần áo màu sẽ rất dễ bị phai ố màu. Dưới đây là một số mẹo tẩy vết bẩn trên quần áo bằng các nguyên liệu tự nhiên mà không làm phai màu cũ của áo quần.

Tẩy trắng quần áo bằng giấm ăn

Giấm ăn có rất nhiều công dụng bên việc giúp làm sạch thực phẩm hoặc tăng thêm hương vị cho món ăn hay rửa sạch vết bẩn trên chén đĩa mà còn giúp tẩy trắng quần áo bị phai màu hiệu quả.
Chỉ cần dùng giấm ăn hòa vào nước cùng với bột giặt để tẩy các vết ố, thoa trực tiếp giấm ăn vào những vết bẩn quá đậm rồi dùng tay vò mạnh với giấm và xà phòng. Đảm bảo các vết bẩn sẽ bay mất.

Dùng chanh tươi tẩy trắng


Chanh tươi từ lâu được biết tới là một nguyên liệu có tác dụng tẩy tự nhiên nhờ tính axit và có công dụng lớn trong việc làm đẹp thì dưới đây chúng ta sẽ được biết tới chanh tươi với công dụng khử mùi vải và tẩy vết bẩn một cách tự nhiên và hiệu quả.

Dùng 2 lít nước sạch và 3 quả chanh tươi cắt lát rồi đun sôi sau đó cho quần áo bị phai màu vào nồi nước đang nóng rồi ngâm trong vòng 1 tiếng sau đó giặt lại như bình thường.

Hoặc bạn có thể dùng nước cốt chanh hòa với bột giặt với tỉ lệ 1:2 và ngâm quần áo bị phai màu vào. Sau 20 phút thì có thể giặt lại lúc này vết bẩn sẽ mờ đi trả lại cho quần áo bạn vẻ đẹp ban đầu.

Tẩy quần áo bằng baking soda

Dùng  2 muỗng café baking soda trộn với nước rồi ngâm quần áo vào hỗn hợp đó trong vòng 15 phút. Sau đó giặt lại với nước và có thể giặt tới 2 lần sau đó đem đi phơi.

Khoai lang tẩy quần áo hiệu quả


Dùng khoai lang luộc lên rồi chà lên những vết ố vàng trên quần áo sau đó xả lại bằng nước lạnh rồi phơi chỗ thoáng mát. Vết ố sẽ biến mất một cách xuất sắc.

Một số lưu ý khi giặt quần áo

Bạn nên giặt riêng quần áo màu và quần áo trắng, không nên dùng loại nước giặt có chứa nhiều thành phần tẩy rửa cho quần áo màu và sử dụng đúng liều lượng bột giặt được hướng dẫn trên bao bì. Tránh giặt quần áo màu với nước nóng để không làm phai màu quần áo. 
Bí quyết tẩy vết bẩn trên quần áo màu hiệu quả Bí quyết tẩy vết bẩn trên quần áo màu hiệu quả
910 1

Bài viết Bí quyết tẩy vết bẩn trên quần áo màu hiệu quả


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »