Mách bạn thủ thuật khiến chiên thức ăn không bị bắn

01:57
Hay thì like nhé
Chắc hẳn những món chiên, rán sẽ là thực đơn khiến bạn không thể kiềm lòng bởi độ thơm và ngon của nó phải không nào? Nhưng món ăn này nhược điểm và khuyết điểm song hành với nhau. Vì khi chiên, rán sẽ khiến dầu bắn tung tóe khắp nhà, khiến chị em lau dọn khá vất vả. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn thủ thuật khiến chiên thức ăn không bị bắn. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Sử dụng chảo thích hợp khi chế biến


Để hạn chế dầu bắn ra ngoài, các chị em nên lửa chọn loại chảo chống dính chất lượng tốt. Loại chảo này sẽ giúp món ăn được chín đều, không bị xát, cháy. Đồng thời để hạn chế dầu mỡ bắn ra ngoài bạn nên chọn loại chảo có thành cao 5 cm.

Lưu ý những thực phẩm cần chiên, rán

Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình. Do đó, các bà nội trợ rất hay chế biến món này cho cả gia đình cùng thưởng thức. Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên rán khoai tây vừa ngâm nước xong hợ để trong tủ đá vì nó sẽ khiến dầu bắn rất nhiều đó. Vì thế, để hạn chế hiện tượng này bạn cần để thực phẩm ráo nước rồi mới tiến hành chiên.

Nên sử dụng màn chắn bảo vệ


Ngày nay, để hạn chế dầu mỡ bắn tung tóe các bà nội trợ thường sử dụng các loại màn chắn để che bề mặt chảo. Vật dụng này có công dụng hạn chế mỡ bắn ra ngoài khá tốt. Do đó, chị em nên sử dụng trong khâu chế biến nhé.

Tận dụng muối

Một mẹo nhỏ khá hay khi chế biến món chiên đó là khi bạn cho dầu vào chảo thì nên cho thêm chút muối dàn đều ra rồi cho thực phẩm vào chiên. Cách này giúp hạn chế dầu mỡ bị bắn ra ngoài đó nhé. Bên cạnh đó, muối khử độc trong dầu ăn rất tốt đó nhé.


Trên đây là một số thủ thuật chiên thức ăn không bị bắn. Hãy tham khảo và áp dụng cho gia đình mình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.  
Mách bạn thủ thuật khiến chiên thức ăn không bị bắn Mách bạn thủ thuật khiến chiên thức ăn không bị bắn
910 1

Bài viết Mách bạn thủ thuật khiến chiên thức ăn không bị bắn


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »