Tìm hiểu mẹo hay giúp tiết kiệm điện và sử dụng đúng cách

01:31
Hay thì like nhé
Mùa hè mang đến cái nóng oi ả, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, bứt rứt. Và giải pháp được đưa ra đó chính là sử dụng điều hòa. Làm thế nào để sử dụng điều hòa đúng cách và tiết kiệm điện năng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Sử dụng điều hòa 2 chiều hay 1 chiều?


Người ta sử dụng điều hòa để điều hòa lượng không khí trong phòng theo một nhiệt độ nhất định khiến con người cảm thấy dễ chịu nhất. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại sản phẩm đó là điều hòa 2 chiều và 1 chiều. Điều hòa 1 chiều có công dụng làm mát, nhưng 2 chiều lại có công dụng làm ấm.
Do đất nước của chúng ta phân chia khá khác nhau về nhiệt độ nếu miền Nam có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm thì bạn chỉ nên lựa chọn điều hòa 1 chiều để tiện dụng và tiết kiệm.

Tuy nhiên với khí hậu miền Bắc có mùa hè và mùa đông rõ rệt thì các gia đình nên lựa chọn chiếc điều hòa 2 chiều để sử dụng. Việc lựa chọn điều hòa thông minh sẽ giúp bạn bảo vệ gia đình khỏi những tác nhân có hại bên ngoài.

Nên lựa điều hòa theo mục đích sử dụng

Khi lựa chọn điều hòa bạn cần quan tâm đến diện tích phòng và công suất sử dụng của máy sao cho tiết kiệm điện năng nhất có thể. Vì vậy, để tiết kiệm bạn nên chọn chiếc điều hòa công suất lớn cho phòng lớn và ngược lại nhé.

Mách bạn một số mẹo vặt khi sử dụng điều hòa tiết kiệm điện


-Khi bật điều hòa bạn cần đảm bảo đóng kín cửa để điều hòa được phát huy tác dụng của mình tốt nhất.

-Bạn chỉ nên bật điều hòa đủ mát ở tầm 25 – 28 độ và một chiếc quạt nhỏ để tiết kiệm. Tránh để nhiệt độ quá thấp và chênh lệch quá nhiều với bên ngoài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng.

- Khi không sử dụng đến điều hòa bạn nên tắt để tiết kiệm điện năng

- Khi thời tiết không quá nóng hoặc quá lạnh, bạn không nên sử dụng điều hòa.

Trên đây là một số mẹo hay giúp tiết kiệm điện và sử dụng đúng cách. Hãy tham khảo và áp dụng cho gia đình mình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.
  



Tìm hiểu mẹo hay giúp tiết kiệm điện và sử dụng đúng cách Tìm hiểu mẹo hay giúp tiết kiệm điện và sử dụng đúng cách
910 1

Bài viết Tìm hiểu mẹo hay giúp tiết kiệm điện và sử dụng đúng cách


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »