Tuyệt chiêu chọn và bảo quản gạo ngon không bị mọt

19:17
Hay thì like nhé
Gạo là một loại lương thực bổ dưỡng và không thể thiếu trong bữa ăn của gia đình Việt. Gạo cung cấp năng lượng để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường xuất hiện gạo giả khiến chị em hết sức lo lắng. Bạn đang lo lắng làm thế nào để lựa chọn gạo ngon? Sau đây, bài viết sẽ mách bạn tuyệt chiêu chọn và bảo quản gạo ngon không bị mọt. Cùng tham khảo bạn nhé.

Mẹo chọn gạo ngon nhất


Thông thường các loại gạo thường na ná giống nhau cho nên để lựa chọn được gạo ngon, các bà nội trợ cần phải tinh ý một chút.

 Chú ý đến màu sắc của hạt gạo

Hạt gạo được phơi nắng sẽ thơm ngon hơn, do đó nếu khi chọn mua gạo bạn nên chú ý đến màu sắc của hạt, những hạt có màu trắng tươi hoặc màu trắng trong.

Các loại gạo thơm ngon có tên tuổi


Mỗi loại gia đình lại có nhu cầu ăn gạo khác nhau, tuy nhiên tựu chung lại có một số loại gạo quen thuộc và vừa túi tiền như gạo tám thơm, gạo bắc thơm…Đây là những loại gạo cho hạt cơm dẻo, thơm và hấp dẫn khiến mọi người muốn trở về nhà và thưởng thức bữa cơm chiều.

Nhận biết các loại gạo khác nhau

Đa phần các loại gạo đều có màu sắc và hình thù na ná giống nhau. Với gạo bắc thơm sẽ có hình hạt dài, thon và vát ở đầu. Còn các loại gạo bình dân sẽ có hạt tròn, to và trắng đục.

Cách bảo quản gạo trong thời gian dài


Bạn nên cho gạo vào túi bóng rồi buộc kỹ không cho không khí lọt vào. Cách này giúp gạo để được lâu hơn và vẫn giữ nguyên được vị thơm ngon của gạo.
Ngoài ra, nếu bạn sử dụng tải để bảo quản gạo thì nên để cách mặt đất chừng 20 cm để đảm bảo gạo không bị ẩm.


Trên đây là một số cách chọn và bảo quản gạo ngon không bị mọt. Hãy tham khảo và tinh tường khi chọn lựa loại gạo ngon cho gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.   
Tuyệt chiêu chọn và bảo quản gạo ngon không bị mọt Tuyệt chiêu chọn và bảo quản gạo ngon không bị mọt
910 1

Bài viết Tuyệt chiêu chọn và bảo quản gạo ngon không bị mọt


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »