Khám phá mẹo hay phân biệt rượu Vang thật – giả khi chọn đồ ngày Tết

19:14
Hay thì like nhé
Một trong những nguyên liệu làm nên hương vị ngày Tết không thể thiếu bên cạnh bánh chưng, dưa hành, giò chả chính là rượu vang. Không chỉ là loại thức uống thơm ngon mà rượu vang còn rất tốt cho chị em phụ nữ nữa đó. Tuy nhiên trên thị trường đang xuất hiện các loại hàng thật giả lẫn lộn. Làm thế nào để phân biệt rượu vang thật, giả? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Mẹo chọn rượu vang loại ngon


Để lựa chọn loại rượu vang thơm ngon và đảm bảo chất lượng cho gia đình, bạn nên chú ý đến những điểm sau:

Chú ý đến nguyên liệu

Trước khi bạn chọn mua bất cứ loại thực phẩm nào bạn cũng nên xem nguyên liệu của chúng như Bordeautx vang đỏ sẽ có Merlot, Cabernet Sauvignon và Cabernet Franc; Bordeautx vang trắng sẽ có các thành phần Semillon và Sauvignon blanc.

Chú ý đến hạn sử dụng và nhãn mác


Khi lựa chọn loại rượu vang ngon cho gia đình bạn nên chú ý đến ngày sản xuất được ghi trên thân chai. Những chai rượu Bordeautx giả sẽ có dòng chữ “mise en bouteille par AOC 1993” dịch ra tiếng việt là “đóng chai bởi AOC năm 1993”.  Trên thực tế những chai rượu vang ở Pháp chỉ có thời hạn sử dụng từ 2 – 3 năm với rượu trắng và 4 – 5 năm cho rượu đỏ. Vì vậy với những chai rượu có nhãn mác từ năm 1993 – 1997 bạn không nên mua vì nếu không phải rượu giả thì cũng đã dấm chua rồi đó.

Hướng dẫn cách phân biệt rượu vang thật qua mẫu mã chai

 Với những chai rượu thật sẽ có màu xanh lá cây phớt nhẹ để ngăn ánh sáng chiếu vào rượu và đáy chai lõm. Những chai rượu giả thường sử dụng lại chai đã qua sử dụng nên sẽ có vết trầy xước, chữ bị mờ.

Ngoải ra, một dấu hiệu để nhận biết rượu vang thật hay giả là phẩn đáy chay rượu. Nếu phát hiện lỗ khoan nhỏ hoặc dấu hiệu bất thường nào đó, bạn tuyệt đối không nên mua. Thông thường những lỗ khoan này sẽ rất bé hoặc ở những nơi khó phát hiện. Tuy nhiên, đây cũng là cách phân biệt mà bạn không nên bỏ qua.

Phân biệt thật – giả dựa trên màu sắc của rượu


Màu sắc của rượu nói lên tuổi thọ và chất lượng của chúng. Rượu vang thật là khi đưa ra ánh sáng, với loại rượu trắng sẽ có màu hổ phách hoặc màu vàng sẫm. Còn vang đỏ sẽ có màu ngói đỏ, hoặc màu hồng ngọc.


Trên đây là một số mẹo hay để phân biệt rượu vang thật giả. Hãy tham khảo và áp dụng để lựa chọn loại rượu vang ngon cho cả gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.  
Khám phá mẹo hay phân biệt rượu Vang thật – giả khi chọn đồ ngày Tết Khám phá mẹo hay phân biệt rượu Vang thật – giả khi chọn đồ ngày Tết
910 1

Bài viết Khám phá mẹo hay phân biệt rượu Vang thật – giả khi chọn đồ ngày Tết


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »