Bật mí cách chọn ba ba ngon, tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết

01:02
Hay thì like nhé
Không chỉ được biết đến là một món ăn ngon mà ba ba còn là một thực phẩm dùng để chữa bệnh hiệu quả nữa đó. Tuy nhiên, để chọn được ba ba tươi ngon lại là thách thức với những bà nội trợ. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách chọn ba ba ngon, tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Công dụng của ba ba


Trong thịt ba ba có chứa rất nhiều các vitamin và dưỡng chất như vitamin, Iot, lipid, carbonhydrat, canxi, chất sắt…vì thế ba ba thực sự là một thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, ba ba có công dụng chữa bệnh cho người bị viêm gan, thận mãn tính, hoa mắt, chóng mặt, mồ hôi trộm, đái tháo đường.

Bật mí cách chọn ba ba ngon

Nên lựa chọn ba ba còn sống

Khi mua ba ba bạn nên chọn những con còn sống, vì khi ba ba đã chết sẽ rất độc hại và chứa những chất bẩn sẽ khiến món ăn không còn được thơm ngon. Đặc biệt, nếu sử dụng ba ba đã chết trong một thời gian dài có thể bị ngộ độc nữa đó.

Nên chọn ba ba theo màu sắc

Khi chọn mua ba ba bạn nên chú ý đến màu sắc của chúng. Bạn nên chọn mua những con nhanh nhẹn, khỏe mạnh, bơi nhiều, mai ánh có màu xanh nước biển.

Nên chọn những con ba ba đực

Thông thường ba ba cái thịt sẽ nhão và nhiều trứng hơn. Vì thế, nếu muốn mua ba ba ngon bạn nên chọn ba ba đực. Ba ba đực có cân nặng khoảng từ 1,3 – 1,8 kg. Ngoài ra, mẹo để phân biệt giữa ba ba đực và ba ba cái đó là phần đuôi của chúng. Nếu ba ba đực đuôi dài thì ba ba cái đuôi ngắn. Do đó, bạn nên chú ý để chọn mua cho đúng nhé.


Trên đây là cách chọn ba ba ngon. Hãy tham khảo và lựa chọn loại thực phẩm an toàn và bổ dưỡng cho gia đình nhé. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.     
Bật mí cách chọn ba ba ngon, tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết Bật mí cách chọn ba ba ngon, tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết
910 1

Bài viết Bật mí cách chọn ba ba ngon, tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »