Bật mí cách xử lý đúng cách khi con trẻ bị nôn trớ mà bạn nên biết

02:03
Hay thì like nhé
Khi cơ thể thay đổi trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi và thường bị nôn trớ. Hiện tượng này thường xảy ra ở những trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Sau đây, bài viết sẽ bật mí cách xử lý đúng cách khi con trẻ bị nôn trớ mà bạn nên biết. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Tìm hiểu nguyên nhân con trẻ bị nôn trớ


Hiện tượng nôn trớ do có 2 nguyên nhân là nôn trớ sinh lý và nôn trớ bệnh lý

-Với nôn trớ sinh lý: do dạ dày của trẻ còn nhỏ nên khi nằm ngang rất dễ bị nôn trớ. Nhưng bạn không nên quá khó lo lắng vì khi trẻ được 7 – 8 tuổi thì hiện tượng đó sẽ biến mất. Ngoài ra, nôn trớ có thể do trẻ không được ăn và bú đúng cách. Đây là hiện tượng bình thường mà nhiều trẻ đều có thể mắc phải, vì thế các bậc cha mẹ không nên quá lo lắng.

-Với nôn trớ bệnh lý: Nôn trớ bệnh lý rất có thể sẽ đi kèm với các dấu hiệt như sốt cao, ho, co giật…Nếu để lâu bệnh tình có thể dẫn tới một số bệnh như viêm màng não, viêm ruột thừa, nhiễm khuẩn…

Hướng dẫn bạn cách xử lý khi trẻ bị nôn trớ

Khi bạn đã xác định được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nôn trớ của con thì nên thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Hiện tượng nôn trớ khiến con rất mệt mỏi và hoảng sợ vì thế cha mẹ nên giúp con giữ lại bình tĩnh đồng thời cho con uống nước lỏng, hoa quả hoặc nước oserol.

Bước 2: Bạn để mắt đến con nếu thấy hiện tượng nôn trớ vẫn tiếp tục diễn ra thì nên cho con uống lúc lọc hoặc nước oserol sau mỗi giờ.

Bước 3: Nếu sau 12h và bé đã chấm dứt hiện tượng nôn trớ thì cha mẹ nên cho con ăn uống như bình thường. Cần lưu ý đó là những thực phẩm dễ tiêu hóa đồng thời sử dụng những đồ uống lạnh.

Bước 4: Sau đó, cha mẹ nên cho con nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh để hạn chế hiện tượng thức ăn trào ngược ra ngoài.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp ích được cho các bậc cha mẹ xử lý khi con bị nôn trớ. Hãy tham khảo và áp dụng cho bé yêu nhà mình nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé


Bật mí cách xử lý đúng cách khi con trẻ bị nôn trớ mà bạn nên biết Bật mí cách xử lý đúng cách khi con trẻ bị nôn trớ mà bạn nên biết
910 1

Bài viết Bật mí cách xử lý đúng cách khi con trẻ bị nôn trớ mà bạn nên biết


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »