Mách bạn cách xử lý khi con nhỏ bị sặc sữa

02:02
Hay thì like nhé

Trẻ bị sắc sữa nguyên nhân và những dầu hiệu ra sao, mẹo giúp bạn xủ lý khi con nhỏ bị sặc sữa
Cho con nhỏ uống sữa không đúng tư thế chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị sặc sữa. Nếu không được xử lý đúng cách có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách xử lý khi con nhỏ bị sặc sữa. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Những dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị sặc sữa


-Khi đang bú trẻ bỗng khóc thét, cả thân người tím tái, sặc sụa, ho mạnh

-Gương mặt lo sợ của con trẻ, thậm chí có những hành động như co giật, sữa trào qua mũi

-Thậm chí nôn ra sữa hoặc máu.

Hướng dẫn cách xử lý khi con nhỏ bị sặc sữa

Khi con nhỏ bị sặc sữa, cha mẹ nên hết sức bình tĩnh để xử lý cho con. Nếu con có những biểu hiện như tím tái toàn thân thì cha mẹ nên nhanh chóng đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Bước 1: Lúc này cha mẹ nên hút thật mạnh ở phần miệng và mũi của trẻ nhỏ. Thao tác càng nhanh sẽ giúp sữa được hút ra ngoài và không gây tắc thở. Nếu thấy con thở yếu hoặc tắt thở thì nên tìm mọi cách để cho con thở lại, và đưa con đến cơ sở y tế gần nhất nhé.

Bước 2: Trong trường hợp sơ cứu ở bước 1 mà trẻ vẫn có những dấu hiệu sặc sữa thì bạn nên để cho con nằm sấp trên tay rồi sử dụng bàn tay để vỗ mạnh tầm 6 cái vào lưng của trẻ. Cách này sẽ giúp sữa được trào ra khỏi đường miệng đó.

Tiếp đó, bạn lật con trở lại và để con nằm nghỉ ngơi.

Bước 3:  Nếu hiện tượng sặc sữa của con vẫn tiếp diễn bạn có thể cho con nằm ngửa rồi lấy tay ấn vào lồng ngực và dùng ngón giữa để ấn vào nửa giữa xương ức. Hãy thực hiện liên tục để sữa được trào ra ngoài bạn nhé.


Trên đây là cách xử lý khi con nhỏ bị sặc sữa. Hãy tham khảo và thực hiện cho bé yêu nhà mình bạn nhé. Chúc gia đình bạn luôn mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé. 
Mách bạn cách xử lý khi con nhỏ bị sặc sữa Mách bạn cách xử lý khi con nhỏ bị sặc sữa
910 1

Bài viết Mách bạn cách xử lý khi con nhỏ bị sặc sữa


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »