Mách bạn cách sử dụng tỏi tốt cho sức khỏe

02:07
Hay thì like nhé

Từ lâu chúng ta sử dụng tỏi như một gia vị không thể thiếu làm khơi dậy mùi thơm của món ăn và khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, tỏi còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe khác mà chúng ta chưa biết hết. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách sử dụng tỏi tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày


- Bữa cơm hàng ngày sẽ thật thơm ngon và hấp dẫn nếu có sự xuất hiện của bát nước mắm có kèm tỏi. Những món ăn như thịt lợn luộc, thịt bò, thịt dê…sẽ thật thơm ngon vô cùng nếu được chấm nước mắm tỏi ớt.

- Nếu sử dụng để nấu những món chiên xào thì bạn nên đun chín tỏi, còn nếu dùng để chấm bạn nên sử dụng tỏi sống. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng tỏi sống vì sẽ hấp thụ được tối đa lượng chất như mong muốn.

Chữa bệnh bằng tỏi

Chữa bệnh cảm cúm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn sử dụng tỏi hàng ngày có công dụng chữa bệnh cảm cúm hiệu quả.

Chữa đầy hơi

Khi bị chướng bụng đầy hơi, bạn cảm thấy thật khó chịu phải không nào? Vậy thì bạn có thể tham khảo cách sau: Đầu tiên, bạn nướng củ tỏi lên và ăn sống. Sau khoảng 1 giờ bạn sẽ cảm thấy bụng được tiêu hóa và dễ chịu hơn đó.

Chữa bệnh ung thư

Với những bệnh nhân đang mắc chứng bệnh ung thư về dạ dày, trực tràng thì nên sử dụng tỏi sống hàng ngày. Trong củ tỏi tươi có chứa chất kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại.
Trên đây là một số công dụng tốt mà tỏi mang lại cho chúng ta. Hãy tham khảo và sử dụng tỏi hàng ngày cho gia đình mình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.


Mách bạn cách sử dụng tỏi tốt cho sức khỏe Mách bạn cách sử dụng tỏi tốt cho sức khỏe
910 1

Bài viết Mách bạn cách sử dụng tỏi tốt cho sức khỏe


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »