Cách chọn cam ngon tuyệt không phải là điều khó

20:47
Hay thì like nhé
Bởi trong cam chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe  đặc biệt là vitamin C.Tuy nhiên không phải loại cam nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất. hãy cùng tham khảo một số mẹo chọn cam ngon mà tươi để có thêm cho mình những bí quyết trong cuộc sống nhé.


      Việc chọn cam tốt nhất phải kể đến đó là chọn cam vào đúng mùa:

từ xưa đến nay việc lựa chọn một thứ gì đó cũng phải dựa trên nguyên tắc tự nhiên trước đã. Các loại hoa quả cũng thế, đặc biệt là cam. Chọn đúng mùa sẽ giúp cho cam tươi, ngọt đặc biệt sẽ tránh được nhiều vấn đề không mong muốn nguy cơ độc hại cho sức khỏe do chất bảo quả hay thuôc trừ sâu…Nếu như không phải mùa cam bạn có thể chọn các loại quả khác thay thế như dứa, quýt, xoài...chứ không nên ăn cam trái mùa để đảm bảo an toàn tuyệt đối. mùa cam đúng là vào tháng 9 dương lịch cho đến sau tết chính xác nhất là vào khoảng cuối năm. Với những thông tin trên bạn hãy chọn cam đúng mùa để đảm bảo sưc khỏe cho gia đình mình nhé.

Hãy chọn những quả cam chứa nhiều nước:

việc chọn cam tươi, mọng nước và không chứa những loại chất bảo quản không thể bỏ qua việc chọn cam mọng nước. muốn chọn được, bạn hãy chọn những quả đã chín và có màu đốm vàng nhưng không đồng màu nhau. Chọn những quả mỏng vỏ, quả to, cầm chắc tay. Không nên chọn những quả cam dày cùi bởi cam dày cùi đồng nghĩa với việc cam ít nước và không ngọt, ăn lại khô và cứng.

Chọn những quả cam còn tươi nhé. Để có thể chọn được những quả cam tươi ngon bạn có thể làm theo các bước sau:

bước 1: những quả cam còn núm là cam tươi, sờ vào thấy chặt, bẻ còn dai núm không bị giòn khô, lá ở cuống cam còn tươi nếu héo nhưng vẫn dính lại ở cuống vẫn được. đây là những quả cam mới bứt khỏi vườn nên còn tươi ngon đó các bạn ạ.

bước 2:khi sờ vào quả cam chúng ta bóp nhẹ một chút thấy dầu tiết ra đó là cam vẫn còn tươi mới với  những quả cam đó cả ăn hay uống đều có vị của cam tươi vừa ngon lại chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe.

Cách chọn cam ngon và ngọt: chọn những quả có đít màu vàng nếu như quả cam đó còn xanh nhưng phần đít quả có màu vàng thì đó mới là cam ngọt, khi lựa cam phải lựa lấy những quả nào mà khi cầm lên thấy chắc tay,  tròn đều là được. lưu ý những quả cam có đít lõm xuống so với xung quanh thì đó là quả cam ngon nhiều nước. bạn cũng không cần phải e ngại với những quả cam đã rụng cuống nhưng nhìn cả quả vẫn tươi thì không sao nên bạn cứ yên tâm lựa những quả đó.

Không chỉ có những cách chọn cam tươi dưới đây là một số mẹo mách bạn chọn cam có nhiều dưỡng chất mà lại  bổ.

Hãy ăn cam ngay sau khi đã bổ ra đĩa: khi cam vừa bổ ra lượng vitamin ở quả cam vẫn còn nguyên vẹn không bị hao hụt đặc biệt khi  ăn ngay cam sẽ không bị các loại vi khuẩn bên ngoài tấn công hoặc axit trong cam sẽ tác dụng với môi trường bên ngoài làm cho cam không còn giữ nguyên vị ban đầu.

Ăn cam phải ăn cả cùi bạn nhé: Trong cùi cam chứa rất nhiều chất xơ vì vậy khi gọt hãy chỉ gọt một lớp vỏ mỏng bên ngoài và để lại cùi, ăn như thế vừa giữ được lượng chất xơ vừa giữ được lượng canxi có trong cùi cam. Đó là đối với người lớn còn với trẻ nhỏ hãy vát nước và lấy cả những tép cam, như vậy sẽ tốt hơn Là say lấy nguyên nước. việc ăn  cả cùi như thế rất tốt cho tiêu hóa của chúng ta.

Việc hiểu biết là quan trọng phải không các bạn. cách chọn cam tưởng chừng như dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể lựa chọn được những quả cam ưng ý. Với những cách trên mong rằng cac bạn sẽ bỏ túi cho mình những mẹo vặt thật hữu ích cho cuộc sống.


Cách chọn cam ngon tuyệt không phải là điều khó Cách chọn cam ngon tuyệt không phải là điều khó
910 1

Bài viết Cách chọn cam ngon tuyệt không phải là điều khó


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »