Hướng dẫn cách lựa chọn và chế biến món cật heo quyến rũ lòng người

01:52
Hay thì like nhé
Cật heo là món ăn thơm ngon, được các gia đình đặc biệt yêu thích. Thực phẩm này có thể chế biến những món ăn như nấu cháo, luộc chấm nước mắm hoặc nấu mỳ…Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách lựa chọn cật heo ngon sẽ khiến món ăn kém phần thơm ngon thậm chí gây hại cho sức khỏe con người. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách chọn và chế biến món cật heo quyến rũ lòng người. Cùng tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn cách chọn cật heo tươi ngon


Khi lựa cật heo bạn cần chú ý đến màu sắc của chúng, nên chọn loại có màu sậm, không lốm đốm trắng và không có mùi lạ. Có rất nhiều con lợn bị bệnh nên cật sẽ có màu tái hoặc bốc mùi khó chịu. Cật ngon là loại khi ấn tay vào khá săn và không có cảm giác mềm nhũn.

Hướng dẫn cách chế biến cật heo quyến rũ lòng người

Bước 1: Trước khi chế biến món ăn bạn cần cắt đôi quả cật theo chiều dọc rồi dùng dao lách bỏ phần mỡ màu trắng bên trong cật.

Bước 2: Tiếp đó bạn tiến hành rửa cật với nước vò trực tiếp. Khi đã rửa xong bạn cho cật vào chậu đá có pha muối với chút gừng. Công đoạn này giúp miếng cật được giòn và khử mùi tanh hiệu quả đó nhé. Ngâm khoảng 10 phút thì bạn để ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Bạn tiến hành thái miếng vừa ăn và cho cật vào chế biến


Khám phá công thức chế biến món cật heo ngon hết sẩy

- Với những món xào: chị em nên ướp cật heo với gia vị rồi mới cho vào xào. Khi xào bạn nên xào riêng cật rồi mới đổ lẫn với hành tây, tỏi tây, cà rốt…

- Với cật heo luộc: bạn nên cho nguyên nửa quả vào luộc khoảng 10 phút thì vớt ra. Cật đã chín và giữ được độ giòn ngon. Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn có thể cho thêm gừng, sả, hạt nêm vào món ăn.

Trên đây là cách lựa chọn và chế biến món ăn cật heo quyến rũ lòng người. Hãy tham khảo và thực hiện cho gia đình mình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.


Hướng dẫn cách lựa chọn và chế biến món cật heo quyến rũ lòng người Hướng dẫn cách lựa chọn và chế biến món cật heo quyến rũ lòng người
910 1

Bài viết Hướng dẫn cách lựa chọn và chế biến món cật heo quyến rũ lòng người


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »