Mách bạn cách nấu xôi gấc cực ngon cho ngày Tết sum vầy

20:50
Hay thì like nhé
Người ta yêu thích xôi gấc và lựa chọn để sử dụng trong dịp Tết không chỉ bởi hương vị mà còn bởi màu sắc, xôi gấc có màu đỏ bắt mắt. Tuy nhiên nấu xôi gấc đòi hỏi người thực hiện phải khéo léo và tỉ mẩn. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách nấu xôi gấc cực ngon cho ngày Tết sum vầy. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Mách bạn cách nấu xôi gấc ngon


Xôi gấc quan trọng nhất chính là khâu chọn nguyên liệu. Thực phẩm phải tươi ngon thì chất lượng sản phẩm mới đạt đến độ chuẩn 100%.
 Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • 1 trái gấc chín cây
  • 2 thìa canh đường trắng tinh luyện
  • 1 kg gạo nếp hương loại ngon
  • 200 gram dừa nạo
  • 1 thìa cà phê dầu dừa

Để chế biến được món xôi gấc ngon đúng hiệu bạn nên chọn nguyên liệu ngon. Công đoạn chọn gấc, bạn nên chọn trái có màu đỏ tươi, chín cây tự nhiên và có mùi thơm đặc biệt.
Cách chọn gạo ngon, để làm xôi gấc bạn nên chọn loại nếp hương hoặc nếp cái hoa vàng vì chúng là loại ngon nhất và có mùi thơm đặc trưng. Có như vậy món xôi gấc mới trở nên hoàn hảo.

Các bước tiến hành:

Bước 1: Đầu tiên, bạn bổ đôi trái gấc rồi lấy hạt cho vào chiếc bát. Bạn đổ chút nước và bóp đều tay để thịt gấc tan ra.

Bước 2: Bạn cho gạo đã chuẩn bị ngâm từ tối đến sáng (khoảng 8 tiếng) để gạo nở hết cỡ. Với những ngày gần tết thời tiết có phần lạnh hơn thì bạn nên sử dụng nước ấm.

Bước 3: Bạn vớt gạo ra để ráo nước rồi cho vào chiếc chậu sạch. Tiếp đó bạn cho phần thịt gấc và nước cốt dừa vào bóp đều cho thấm vào gạo.

Bước 4: Bạn cho đường vào trộn đều với gạo và cho vào chỗ đồ xôi

Bước 5: Khi xôi chín thì bạn tắt bếp và bày ra đĩa.

Xôi ngon là có màu sắc đẹp, mềm, dẻo và hạt gấc bóng. Nhờ có nước cốt dừa mà món xôi gấc được trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cuối cùng bạn rắc chút dừa nạo để trang trí cho đĩa xôi.

Trên đây là cách nấu xôi gấc cực ngon dành cho ngày Tết. Chỉ với 5 bước bạn đã chế biến món xôi ngon để thắp hương và gia đình cùng thưởng thức rồi đó. Hãy tham khảo và thực hiện bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.


Mách bạn cách nấu xôi gấc cực ngon cho ngày Tết sum vầy Mách bạn cách nấu xôi gấc cực ngon cho ngày Tết sum vầy
910 1

Bài viết Mách bạn cách nấu xôi gấc cực ngon cho ngày Tết sum vầy


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »