Những món ăn tuyệt nhiên không thể thiếu trong ngày Tết

20:49
Hay thì like nhé
Hương vị gợi nhớ đến tết bên cạnh bánh mứt kẹo thì đó là mâm cơm sum vầy với những món ăn đặc trưng và ý nghĩa cổ truyền. Cùng bài viết tìm hiểu những món ăn tuyệt nhiên không thể thiếu trong ngày Tết. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Bánh chưng xanh


Bánh chưng xanh kèm dưa hành là món ăn truyền thống, đặc trưng của người Việt ta. Vì thế mà bánh chưng chính là thực phẩm đứng đầu danh sách không thể thiếu bên mâm cơm ngày tết. Việc sử dụng bánh chưng ngày tết còn là một hình thức giữ gìn bản chất văn hóa cũng như sự khéo léo và tinh tế của người Việt qua nhiều thế hệ. Món ăn này rất đơn giản, được thực hiện với những nguyên liệu như gạo nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ, mắm, muối và lá dong.

Giò

Giò bò, giò lụa, giò gà, giò mỡ là món ăn cổ truyển được nhiều người dân gìn giữ qua nhiều năm và trở thành món không thể thiếu khi tết đến xuân về. Giò là món ăn cũng rất dễ làm, vì thế bạn có thể sử dụng cối điện để trộn thịt kèm hạt tiêu, mộc nhĩ để món ăn được thơm ngon.

Thịt đông


Thịt đông là món ăn được nhiều người yêu thích sử dụng trong ngày Tết. Những ngày se lạnh được thưởng thức miếng bánh chưng xanh thơm ngon kèm miếng thịt đông mềm, ngậy thì còn gì tuyệt bằng phải không?

Thịt gà

Chắc chắn, bên mâm cơm ngày Tết không bao giờ có thể thiếu thịt gà phải không nào? Thịt gà được sử dụng để cúng ngày 30 và sáng mùng 1. Do đó, bạn nên chọn gà ngon để thưởng thức cùng gia đình nhé. Ngoài ra, có thờ có thiêng có kiêng có lành. Do đó. Các gia đình nên tránh thịt ngan, vịt, chó vì nó rất đen và không mang đến vận may cho con người.

Nem


Nem là món ăn đơn giản và dễ thực hiện. Đây cũng là món không thể thiếu bên mâm cơm đoàn viên. Để có món nem ngon bạn nên cho mọc nhĩ, nấm hương, thịt , tôm khô, cua biển, giò sống…gói với bánh đa nem và rán chảo ngập dầu. Những miếng nem sẽ xuất hiện làm say đắm lòng người.
Trên đây là một số món ăn không thể thiếu trong ngày tết. Hãy tham khảo và lựa    chọn những món ăn này cho gia đình bạn nhé. Chúc gia đình bạn mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.  


Những món ăn tuyệt nhiên không thể thiếu trong ngày Tết Những món ăn tuyệt nhiên không thể thiếu trong ngày Tết
910 1

Bài viết Những món ăn tuyệt nhiên không thể thiếu trong ngày Tết


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »