Mách bạn cách tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị chứng mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ

03:14
Hay thì like nhé
Bé bị ra mồ hôi trộm? Và bạn đang lo lắng vì điều đó? Thông thường trẻ sẽ bị đổ mồ hôi trong lúc ngủ. Và nếu không được điều trị sớm, con sẽ dễ mắc một số bệnh liên quan đến đường hô hấp. Hãy cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị chứng mồ hôi trộm của trẻ nhỏ.

Cách phân biệt giữa mồ hôi tiết ra bình thường và mồ hôi trộm


Việc xác định và phân biệt giữa mồ hôi thường và mồ hôi trộm sẽ khiến cha mẹ biết sức khỏe của con mình chính xác nhất.

- Nếu là mồ hôi trộm sẽ tiết ra lúc trẻ ngủ. Mồ hôi thường xuất hiện ở phân đầu, lung và thân người.

- Nếu là mồ hôi bình thường thì sẽ tiết ra khi bé hoạt động nhiều hoặc vui chơi. Mồ hôi tiết ra cũng đồng nghĩa với thân nhiệt của bé cao hơn và bé cảm thấy nóng.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng mồ hôi trộn của trẻ nhỏ

- Nếu hiện tượng này xảy ra với những bé mới sinh chứng tỏ trẻ bị thiếu vitamin D hoặc trong thành phần sữa mẹ không chứa đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, cha mẹ nên dành thời gian để bé yêu được tắm nắng và hấp thụ lượng vitamin D tốt cho sức khỏe nhứ.

- Nếu hiện tượng này xảy ra với những trẻ được 1 – 2 tuổi, thì chứng tỏ trẻ đang bị thiếu vitamin D và canxi. Vì thế, cha mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày cho con nhé.

Cách chữa trị chứng mồ hôi trộm của trẻ nhỏ


Cho con phơi nắng thường xuyên

Mỗi ngày cha mẹ nên dành khoảng 30 phút để phơi nắng cho con. Cách này giúp con cứng cáp hơn đó, đồng thời khắc phục được chứng mồ hôi trộm.

Người mẹ cần đủ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết


Ngay từ lúc mới sinh, trẻ được bổ sung các chất dinh dưỡng qua sữa mẹ. Vì vậy, các mẹ nên chú ý chế độ ăn uống để cung cấp cho con chất dinh dưỡng cần thiết nhất nhé, đặc biệt là canxi và vitamin D.

Điều trị đúng cách

Sau khi đã biết được tình trạng sức khỏe của bé yêu, cha mẹ nên xử ký kịp thời            để bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Khi con toát mồ hôi, cha mẹ sử dụng khăn để lau người cho con và cho con mặc quẩn áo thấm mồ hôi.


Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp ích được cho các bậc cha mẹ tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị chứng mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ. Hãy tham khảo và chữa bệnh cho bé yêu nhà bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.      
Mách bạn cách tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị chứng mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ Mách bạn cách tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị chứng mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ
910 1

Bài viết Mách bạn cách tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị chứng mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »