Hướng dẫn cách khử mùi tanh của hải sản siêu hiệu quả

00:16
Hay thì like nhé
Hải sản là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Đồng thời, trong hải sản chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, để chế biến món ăn hải sản được thơm ngon và khử mùi thì không phải ai cũng biết. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách khử mùi tành của hải sản hiệu quả. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Mách bạn cách khử mùi tanh của mực


Mực là thực phẩm rất thơm ngon và bổ dưỡng. Người ta sử dụng mực để chiên, xào, nấu lẩu…rất giòn và ngon. Tuy nhiên mực cũng là loại hải sản có mùi tanh đứng đầu danh sách. Làm sao để khử môi khó chịu đó? Bạn hãy tham khảo cách sau nhé: Đầu tiên, bạn cho lá chè khô vào đun sôi rồi cho mực và luộc. Tiếp đó bạn vớt mực ra để ráo nước rồi sơ chế bình thường.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dầu mè để ướp với mực hoặc xào mực cho thêm chút rượu. Cách này sẽ giúp mực khử mùi hôi và đi đun sẽ không bị chảy nước.

Mách bạn cách khử mùi tanh của cá biển

Cá biển là loại hải sản có mùi tanh. Vì thế, nếu gia đình muốn sử dụng cá biển các chị em nên rửa sạch cá rồi cắt vây, bỏ mang, làm sạch màng đen trong bụng. Tiếp đó, bạn cho cá ngâm vào nước vo gạo khoảng 15 phút. Sau đó, vớt cá ra để ráo nước để khử mùi tanh nhé.

Mách bạn cách khử mùi tanh của tôm


Tôm là thực phẩm thơm ngon và được trẻ em rất yêu thích. Tuy không bị tanh bằng 2 hải sản trên kia nhưng nếu không biết cách sơ chế Tôm cũng sẽ bị tanh đó. Đầu tiên, bạn pha nước muối loãng rồi cho tôm vào ngâm. Tiếp đó, bạn cho thêm rượu trắng với đường. Để như vậy khoảng 15 phút rồi vớt tôm và để ráo nước.

Mách bạn cách khử mùi tanh của ghẹ, cua

Vào cuối tuần, nhiều bà nội trợ mua ghẹ, cua về hấp để cải thiện bữa ăn cho gia đình nhé. Vì thế trước khi sử dụng bạn nên ngâm với gừng và rượu trắng để khử mùi hiệu quả.


Trên đây là một số cách khử mùi tanh của hải sản siêu hiệu quả. Hãy tham khảo và chế biến món ngon cho gia đình cùng thưởng thức bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé. 
Hướng dẫn cách khử mùi tanh của hải sản siêu hiệu quả Hướng dẫn cách khử mùi tanh của hải sản siêu hiệu quả
910 1

Bài viết Hướng dẫn cách khử mùi tanh của hải sản siêu hiệu quả


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »