Lựa chọn món ăn vừa bổ vừa mát giúp bạn thoát khỏi mùa hè năng nóng

21:01
Hay thì like nhé
Có rất nhiều món ăn, món canh ngon, nhưng chúng ta lên lựa trọng những món ăn mát trong mùa hè để có thể giúp giải nhiệt cuộc sống. Mẹo chọn các món ăn vừa ngon vừa mát trong mùa hè.

Các món ăn ngon trong mùa hè bạn có thể sử dụng


Lựa chọn những món rau luộc vào mùa hè

Món rau luộc luôn được các chị em và nhiều gia đình lựa chọn trong những bữa ăn, vừa giúp làm mát cơ thể, vừa giúp chúng ta không bị nóng ruột, hay ngấy bở những món ăn nhiều dầu mỡ, hay món chiên.

Các bạn có thể lựa chọn các món rau luộc như

Rau mùng tơi: có tính mát giúp làm mát lạnh cơ thể khi mùa hè đến, khi chúng ta ăn rau mùng tơi trong bữa ăn sẽ giúp bạn có thể ăn được nhiều hơn. Bạn có thể luộc hay nấu canh đều được.
Rau muống: Là một đặc sản của người việt nan cho nhiều chất xơ và vitamin giúp tốt trong việc giải nhiệt cơ thể. Rau luộc mà chấm mắn ăn thì bạn có thể ăn nhiều cơm hơn đó.

Canh rau ngót: cũng giống rau mùng tơi thì rau ngót có tính hàn mát, là một món canh giúp giảm hạ nhiệt cơ thể rất tốt, đồng thời rau ngót cũng giúp bạn sát khuẩn và lợi tiểu… Khi cho thể 1 chút thị xay vào sẽ làm tăng độ ngọt của rau ngot, ăn sẽ ngon hơn. Lưu ý rau ngót không ăn cho những thai phụ, và chỉ ăn sau khi sinh.

Rau dền: Giải nhiệt cơ thể, lợi tiểu và có tác dụng giải nhiệt cơ thể vô cùng tốt, bạn có thể luộc và nấu đều được.

Quả mướp:  Món canh mướp có tác dụng mát giải nhiệt cơ thể, khi nấu kèm tôm và mùng tơi sẽ tao ra một mùi vị thơm ngon, giúp các bạn ăn được nhiều hơn trong mùa hè.

Còn có rất nhiều các món khác nữa các bạn có thể nựa chọn theo sở thích của mình nhé
Lựa chọn món ăn vừa bổ vừa mát giúp bạn thoát khỏi mùa hè năng nóng Lựa chọn món ăn vừa bổ vừa mát giúp bạn thoát khỏi mùa hè năng nóng
910 1

Bài viết Lựa chọn món ăn vừa bổ vừa mát giúp bạn thoát khỏi mùa hè năng nóng


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »